เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 ส.ค. 60 เป็นอีกเรื่องราวที่น่าจดจำ เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวอันน่าเศร้า แต่สร้างความประทับใจ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเพราะ พักผ่อนไม่เพียงพอหลังจากออกไปช่วยเหลือประชาชนพื้นที่น้ำท่วมในภาคอีสาน

โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นของนายสายชล ศรีจิ๋ว หรือ กุ๊ก มีอาชีพหลักเป็น พนักงานขับรถรับ-ส่งนักเรียน แต่ใช้เวลาว่างมาเป็น อาสาสมัครกู้ภัย ในนาม บรรเทา 0-0-1 โดยเฉพาะช่วงเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และ สกลนคร

นายสายชล ได้มุ่งมั่นช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนอย่างเต็มที่จนแทบไม่ได้พักผ่อนและไม่เคยบ่นเหนื่อยให้ใครได้ยิน กระทั่งวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมานายสายชล ได้ขอตัวเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯเพื่อส่งลูกไปโรงเรียนในตอนเช้าของวันถัดไป แต่แล้วเรื่องน่าเศร้าได้เกิดขึ้น เมื่อนายสายชลได้จากโลกนี้ไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ในวัยเพียง 43 ปีสร้างความเสียใจแก่พี่ๆน้องๆชาวกู้ภัยเป็นอย่างมาก

ขณะที่เพื่อนที่เป็นกู้ภัยพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวบนโลกออนไลน์เพื่อสดุดีคุณงามความดี ที่นายสายชล ทุ่มเททำงานอาสาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

มายาวนานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วม หรือไฟไหม้ โดยไม่เคยมองข้ามความเดือดร้อนของสังคม ซึ่งคำพูดที่นายสายชลมักบอกอยู่เสมอ นั่นคือ ทั้งกายและหัวใจ ขออุทิศให้กับสังคม และจะช่วยเหลือประชาชาชน จนหมดสิ้นลมหายใจ

ทั้งนี้ พิธีฌาปนกิจศพนายสายชลมีกำหนดขึ้นเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ส.ค.นี้ ที่วัดทัศนาการุณสุนทริการาม หรือ วัดตะพาน กรุงเทพฯ ขณะที่ชาวเน็ตได้รับทราบเรื่องราวต่างพากันชื่นชมและร่วมไว้อาลัย

ที่มา – TNN