เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่างน่าสงสารเด็กน้อยที่ต้องมาเป็นแบบนี้ เป็นอีกเรื่องที่เป็นอุทาหรณ์เตือนคนเป็นพ่อแม่ได้เป็นอย่างดี เมื่ออยู่ดีๆลูกน้อยเริ่มมีแผลพุพองขึ้นที่ปากจนปริแตกและเลือดออก ยังไม่พอตุ่มเริ่มขึ้นตามเนื้อตัวเลยพาไปหาหมอ พอผลตรวจออกมาทำเอาพ่อแม่ถึงกับช็อก !!!

จูเลียโน รอดเจอร์ เด็กชายวัย 1 ปี 2 เดือนได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เมื่ออยู่ดีๆเด็กน้อยมีแผลพุพองที่ปากดูน่ากลัว และมีเลือดออกสร้างความเจ็บปวดให้แก่เด็กน้อยและคนเป็นพ่อแม่ จึงได้พาไปให้หมอตรวจดู

แม่ของเด็กแซมมี่ วัย 28 ปี จากไอโอวาในสหรัฐฯ เล่าว่าในตอนแรกหมอคิดว่าเด็กน้อยเป็นไข้หวัดใหญ่หรือเป็นโรคมือเท้าและปากแต่แผลพุพองกลับกระจายไปเรื่อยๆ จากตอนแรกที่มันอยู่นอกปาก เริ่มกระจายมาที่มือ เท้า และท้อง

ทำให้ผู้เป็นพ่อแม่เห็นแล้วรู้สึกทรมานด้วยความสงสารลูกอย่างมาก หมอกล่าวว่าเด็กอาจจะตายได้ถ้าไม่ได้รับการรักษา จนลูกน้อยของเธอเริ่มมีอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นเธอจึงรีบพาไปโรงพยาบาล แต่หมอก็ยังวินิจฉัยผิดว่าเป็นอีสุกอีใส

เธอพาลูกน้อยไปโรงพยาบาลถึง 4 ที่ ซึ่งที่สุดท้ายเริ่มสงสัยว่าอาการของเด็กน้อยน่าจะมาจากโรคเริม ซึ่งแพร่กระจายโดยคนที่เป็นโรคหวัด ทำให้พ่อกับแม่เกิดอาการช็อกเป็นอย่างมากและเริ่มคิดว่าลูกของเธอจะไปติดเชื้อจากที่ไหนมา

และคิดได้ว่าอาจมาจากเพื่อนของพวกเขาที่มาบ้านแล้วมาจูบลูกน้อย จนเด็กได้รับเชื้อไวรัสเริม ซึ่งโรคนี้อาจส่งผลร้ายแรงต่อทารกและอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ จึงอยากเตือนให้ล้างมือก่อนที่จะเล่นกับเด็กหรือเวลาป่วยควรอยู่ห่างจากเด็ก