เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นดราม่ากันยกใหญ่ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. จากกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ขณะที่เกิดเหตุชุลมุนในระหว่างพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกลุ่มเพื่อนได้เดินออกจากพิธีดังกล่าว โดยอ้างว่าไม่พอใจที่อาจารย์ไม่ทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ ต่อมา รองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าไม่ได้เป็นจริง ตามที่นายเนติวิทย์กล่าวอ้างแต่อย่างใด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น..

ล่าสุด นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในฐานะประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโต้กลับกรณีดังกล่าวบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า นี่คือคลิปวิดีโอที่ผมตั้งใจสื่อสารให้นิสิตใหม่และสาธารณชนเข้าใจ ผมคิดว่าถ้ามีอะไรเข้าใจง่ายๆน่าจะเป็นการส่งสาส์นได้ดี ปีนี้ผมตั้งใจจะทำอย่างสร้างสรรค์ เข้าใจง่าย แสดงออกเชิงสัญลักษณ์แบบเรียบร้อย ซึ่งก็ทำทุกอย่างตามนั้น อย่างไรก็ดี สาส์นถูกเบี่ยงประเด็นเป็นเรื่องการทำร้ายร่างกายโดยอาจารย์ ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น อาจารย์คนนั้นใครก็ไม่รู้ ผมไม่รู้จักมาก่อน เราที่โค้งคำนับกัน ไม่ได้ต้องการป่วนอะไร เราทำหลังจากที่นิสิตใหม่ได้กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว แต่อาจารย์ก็ดันมาล็อคคอ แทนที่จะประณามว่าอาจารย์ทำผิด ก็มาหาว่าเราสร้างสถานการณ์ต่างๆอีก

ปีนี้ผมไม่ไปยุ่งอะไรกับงานในช่วงพิธีเลย แต่ไม่พ้นจะมาด่าผมและเพื่อนๆอีกนั่นแหละ เป็นเด็กคิดต่างทำอะไรก็ถูกด่าไว้ก่อนแล้ว เอาเถอะครับนั่นอีกเรื่อง นี่คือสาส์นจริงๆ อยากให้นิสิตใหม่และเพื่อนๆลองดู เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรบ้าง นิสิตปีหนึ่งที่เข้าร่วมพิธีผมก็ไม่ห้ามอะไรนี่ครับ แต่คิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่มหาวิทยาลัยลัยควรจะบอกกับเราก่อนไหมและเตรียมพื้นที่ให้กับคนที่ต้องการทำตามพระราชประสงค์

คลิปจาก – Netiwit Ntw