เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิล ยอมรับว่า การย้ายทีมสู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั้นพ่อไม่เห็นด้วย แต่เต็มอิ่มกับ บาร์เซโลนา และต้องการหาความท้าทายใหม่ และจะไม่ลืมยอดทีมแห่งลาลีกา สเปน
ภายหลังการย้ายจาก บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน สู่สโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สำเร็จลุล่วงด้วยค่าตัวทุบสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (8.91 พันล้านบาท) พร้อมสัญญาค้าแข้ง 5 ปี

ล่าสุด เนย์มาร์ ออกมาโพสต์ข้อความส่วนตัวผ่านเฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรมส่วนตัวเปิดใจอำลาอดีตต้นสังกัดและแฟนบอล บาร์เซโลนา ว่า “ผมเตรียมข้อความมาสำหรับวันนี้ ชีวิตของนักเตะเกิดขึ้นมาจากความท้าทาย บางครั้งความท้าทายก็มีคนส่งมอบมาให้เรา ขณะที่ความท้าทายอื่นๆ เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของเราเอง เพื่อให้ชีวิตค้าแข้งอันแสนสั้นแต่เข้มข้นของเรานั้นก้าวหน้ายิ่งขึ้น บาร์เซโลนาเป็นยิ่งกว่าความท้าทายเหล่านั้น มันคือความฝันของเด็กที่ได้สัมผัสซูเปอร์สตาร์เหล่านั้น ผ่านทางวิดีโอเกม”

“ผมมาที่คาตาลันตอนอายุ 21 ปี ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ผมยังจำวันแรกที่สโมสรแห่งนี้ได้ ผมได้อยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกับซูเปอร์สตาร์อย่าง เมสซี, บัลเดส, ชาบี, อิเนียสตา, ปูโยล, ปิเก, บุสเกตส์ และอีกมากมาย ซึ่งมีความคาดหวังที่เป็นมากกว่าสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา คือ ตัวแทนแห่ง คาตาลัน ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นร่วมกับนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในชีวิต และผมมั่นใจว่าคงไม่มีทางเห็นใครดีกว่านี้อีก เมสซี กลายเป็นคู่หูของผม เป็นเพื่อนทั้งในและนอกสนาม ผมภูมิใจที่ได้เล่นกับเขา”

“ผมร่วมเป็นหนึ่งในแนวรุกกับ เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งจะกลายเป็นเรื่องราวเล่าขานต่อไป ผมประสบความสำเร็จทุกอย่างเท่าที่นักกีฬาสักคนจะทำได้ ผมมีความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน ผมอยู่ในเมืองที่เป็นมากกว่าเมือง ที่นี่คือบ้าน ผมรักบาร์เซโลนาและกาตาลุนยา”

“นักกีฬาจำเป็นต้องมีความท้าทาย และนี่เป็นครั้งที่สองในชีวิตที่ผมมีความเห็นไม่ตรงกับพ่อของผม ผมเข้าใจและเคารพความเห็นของพ่อ แต่ผมตัดสินใจแล้ว ผมขอให้พ่อสนับสนุนผมเหมือนอย่างที่พ่อเคยทำมาตลอด บาร์เซโลนา และกาตาลุนยาจะอยู่ในหัวใจผมเสมอ แต่ผมต้องการความท้าทายครั้งใหม่ ผมรับข้อเสนอจากเปแอสเช เพื่อมองหาความสำเร็จใหม่ และช่วยให้สโมสรได้ไปให้ถึงแชมป์ที่แฟนๆ คาดหวัง ผมแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญในชีวิตค้าแข้ง และผมก็พร้อมแล้วสำหรับความท้าทายนี้”

“ผมต้องขอบคุณความรักจากแฟนบอลอาซูลกรานา และทุกอย่างที่ผมได้เรียนรู้จากบรรดานักกีฬาที่ผมได้อยู่ร่วมห้องแต่งตัวเดียวกัน ต่อไปนี้ เปแอสเช จะเป็นบ้านใหม่ของผมในอีกหลายปีข้างหน้า และผมจะทำงานให้สมกับความเชื่อใจที่พวกเขามีให้ฟุตบอลของผม ผมต้องขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุน ทั้งแฟนบอล, เพื่อนของผม, มืออาชีพทั้งหลายที่ร่วมงานกับผมและพ่อของผม ซึ่งต้องเผชิญปัญหามากมายที่เกิดขึ้นในระหว่างชีวิตค้าแข้งช่วงนี้ของผม”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากทีเดียว แต่ผมก็ตัดสินใจอย่างมีวุฒิภาวะในวัย 25 ปีของผมแล้ว ขอให้พระเจ้าอวยพรและปกป้องพวกเรา” เนย์มาร์ ร่ายยาว

Cr. MGR Online

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online