เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตามที่เว็บไซต์ www.flightstats.com ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เก็บข้อมูลเที่ยวบินแบบ Real Time รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจการบินทั่วโลก ได้รวบรวมสถิติเที่ยวบินเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 และจัดอันดับให้ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) มีเที่ยวบินขาออกที่ตรงเวลาที่สุด (On-Time Departure Performance) เป็นอันดับที่ 4 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีเที่ยวบินขาออกประมาณ 10,000 เที่ยวบินและจัดอันดับให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีเที่ยวบินขาออกที่ตรงเวลาที่สุด เป็นอันดับที่ 10 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีเที่ยวบินขาออกประมาณ 13,820 เที่ยวบิน

ดังนั้น การที่ ทดม.และ ทสภ. ถูกจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานที่มีเที่ยวบินขาออกที่ตรงเวลาในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคในระดับต้นๆ นั้น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ทอท. ในการพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพการให้บริการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสายการบิน ผู้ประกอบการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของทอท. และ ทอท. ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาให้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งที่ ทอท. กำกับดูแลให้มีมาตรฐาน และการให้บริการที่ดีระดับโลกต่อไป

ควบคู่ไปกับการบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยยึดหลักธรรมาภิบาลตามที่หน่วยงานกำกับดูแลได้กำหนดไว้ ตลอดจนการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนด้วยการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างต่อเนื่อง

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online