เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา (NASA) ได้เปิดรับสมัครตำแหน่งใหม่ คือ เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์โลก (Planetary Protection Officer)  หน้าที่หลัก ๆ ของตำแหน่งนี้ คือ คอยปกป้องโลกรวมทั้งดวงจันทร์อันเป็นบริวารของโลกจากการรุกรานของเอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตนอกโลก โดยจะต้องเฝ้าระวังอันตรายเกี่ยวกับสารประกอบอินทรีย์และการปนเปื้อนทางชีวภาพ ไม่ให้แพร่เชื้อมาสู่มนุษยโลกและหุ่นยนต์สำรวจอวกาศระหว่างการทำภารกิจ

โดยทางนาซาจะมีค่าตอบแทนให้ให้มากถึงปีละ 124,406-187,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.1-6.2 ล้านบาท โดยมีกำหนดทำสัญญาการทำงาน 3 ปี และอาจต่ออายุงานเพิ่มเป็น 5 ปีได้

 

คุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครตำแหน่งนี้ได้ จะต้องมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์กายภาพ วิศวกรรม และคณิตศาตร์ และมีความพร้อมเต็มใจที่จะเดินทาง นอกจากนี้ ยังต้องการผู้สมัครที่มีทักษะโดดเด่นด้านการทูต สามารถแก้ปัญหาที่มีความยากยิ่งให้ได้ผลลัพธ์ออกมาแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย รวมไปถึงสามารถอภิปรายแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนจากหลายฝ่ายได้

สำหรับตำแหน่งนี้จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2560 อย่างไรก็ดี ทางนาซาได้ระบุไว้ว่า จะรับแค่ผู้สมัครที่เป็นพลเมืองของสหรัฐฯ และมีสัญชาติอเมริกันเท่านั้น