เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวสุดสะทือนใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Tipaksorn Netsangsri ระบุ “เมื่อเช้าเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงคนร้องไห้” เมื่อออกจากห้องน้ำก็พบเข้ากับกระดาษแผ่นหนึ่งที่ติดอยู่ที่ผนัง ซึ่งเป็นข้อความจากป้าแม่บ้านรายหนึ่งที่เป็นคนน่ารัก เป็นมิตรกับนักศึกษาทุกคน มักจะถามอยู่เสมอว่าขัด ล้างห้องน้ำดีรึยัง ใช้ได้หรือไม่ เนื่องจากเพิ่งทำงานได้เพียงไม่กี่เดือน อีกทั้งห้องน้ำก็เก่ามากแล้วจึงยังไม่ทราบว่าต้องสะอาดถึงระดับไหน ซึ่งตนทราบมาว่า มีคนมาพูดกับป้าแม่บ้านว่าตึกอื่นสะอาดมากกว่านี้ จนรู้สึกว่าคุณป้าน่าเห็นใจ เห็นป้าแม่บ้านตั้งใจทำงานมาโดยตลอด แต่กลับมาเจอคำพูดที่ไม่โอเคจนเสียน้ำตา การจะเตือนใครควรใช้คำพูดถนอมน้ำใจ ซึ่งการที่จะทำให้ห้องน้ำสะอาดตลอดเวลานั้นเป็นไปไม่ได้ ของส่วนรวมก็ต้องช่วยกันดูแล

โดยโพสต์ Tipaksorn Netsangsri มีเนื้อหาอยู่ว่า

เมื่อเช้าเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงคนร้องไห้ ..

ก็ไม่ได้คิดอะไร พอออกจากห้องน้ำเห็นกระดาษแผ่นนี้ติดอยู่ผนัง เอาจริงๆป้าแกน่ารักมาก และเป็นมิตรมากกกกก! ยิ้มให้ตลอด ชอบถามตลอดว่าป้าขัดโอเคมั้ยมันดีรึยัง มันพอใช้ได้มั้ย เพราะป้าแกเพิ่งมาทำได้ไม่กี่เดือนไม่รู้ว่าต้องสะอาดขนาดไหน โดนติบ่อย เพราะหอมันก็เก่าล่ะอ่ะจะให้ดีกว่านี้คงลำบาก ~

และไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องเมื่อวานรึป่าวที่มีคนพูดกับป้าแกว่าตึกโน้นสะอาดกว่านี้ทำดีกว่านี้โอเคกว่านี้ นี่ก็ไม่เอะ! ใจจะฟัง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ป้าแกร้องไห้จริงๆนี่ว่าป้าแกน่าเห็นใจมากเลยนะเว้ยยย คือแกตั้งใจทำงานมาตลอดไง มาเจอคำพูดที่เป็นเรา เราก็ไม่โอเคนะ พูดเหมือนแบบอยากให้สะอาดอยากให้ดีตลอดเว เอ้าาาา!อิดอกกกกนี่ก็คนนนนทำงานงกๆ จะให้มาสะอาดตลอดเวลามันไม่ใช่ป่ะ ไม่โอเคตรงไหนก็ทำเองมีมือมีตีน หรือว่าไม่มี? #ป้าแกร้องไห้จริงยืนยันจากกูเองงค่ะ

ก็นั่นแหละจะติจะเตือนใครก็ควรใช้คำพูดที่ถนอมน้ำใจกันบ้าง ไม่มีใครจะมารองมือรองตีนเราได้ตลอดถูกมั้ย ของส่วนรวมก็น่าจะดูแลช่วยกันคนที่ทำสกปรกก็พวกเราทั้งนั้นน ถ้าอยากได้แบบดีมากกสะอาดมากเชิญข้างนอกกไปทำเองไป้

#คือป้าแกดูแลความสะอาดทั้งชั้น3และ4ห้องน้ำชั้นละ2(ไม่แน่ใจว่าชั้นอื่นด้วยมั้ย )
#ตั้งแต่เข้าหอมาก็เจอป้าทำความสะอาดทุกวัน
#ประทับใจป้าแกมากกกกก
#ป้าทำดีที่สุดแล้วน๊าา
#ไม่ต้องอ่านที่เราพิมแต่อยากให้อ่านที่ป้าเขียน
#ป้าแม่บ้าน ”

สำหรับ ข้อความของคุณป้าแม่บ้านที่ได้เขียนไว้นั้น ระบุว่า “ป้าขอโทษ เนื่องจากห้องน้ำเก่าแล้วป้าจึงล้างไม่ออก ขัดไม่ออก มันเป็นห้องน้ำส่วนรวม ป้าก็หนักใจที่ทำให้ไม่ได้ตามที่ขอ ป้าขอโทษและถ้าพวกหนูคิดว่า ป้าไม่ดี ป้ายินดีจะลาออก ป้าก็ร้องไห้ทั้งคืน แล้วคิดทั้งคืน ถ้าพวกหนูคิดว่า คนอื่นทำได้ดีกว่าป้า ป้ายินดีจะลาออก ถ้าเขียนไม่ถูกต้องขอโทษด้วย เรียนมาน้อย ป้าแม่บ้าน” ทั้งนี้ ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์พร้อมให้กำลังใจป้าแม่บ้านคนดังกล่าวอย่างล้นหลาม ทำให้มียอดกดไลค์เรื่องราวดังกล่าวแล้วกว่า 3.2 หมื่นครั้ง แชร์อีก 7.3 พันครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ข้อความของป้าแม่บ้านคนดังกล่าวนั้น ได้มีการติดไว้ที่ห้องน้ำชั้น4 ของตึก22 หอพักนิสิตมหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดนครปฐม