เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามคดีกลุ่มดาราศิลปินที่โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับ อนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดาราศิลปินโพสต์ภาพลงใน Instragram และสื่อโซเชียลโดยมีภาพแอลกอฮอล์แอบแฝงอยู่ในภาพลักษณะโฆษณา โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า โฆษณาหรือร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ แสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยทางตรงหรือทางอ้อม

ทั้งนี้ มีศิลปินดารา นักแสดง ดีเจ และบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมทั้งหมด 24 คน ที่ถูกดำเนินคดี จำนวน 9 คน ได้รับหมายเรียกของพนักงานสอบสวนไปแล้ว ส่วนอีก 15 คน ได้ดำเนินการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วและอยู่ระหว่างทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวน

สำหรับ 9 คน ที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว คือ 1.คริส หอวัง( น.ส.ศิริน หอวัง)  2.อ๊อฟ ปองศักดิ์ (นายปองศักดิ์ รัตนพงษ์) 3.ดีเจเด (นายดาวิเด โดริโก้) 4. กาฟ แบล็ควานิลลา (นายโอสธี ซุ่นมงคล) 5.ดีเจ เพ็ชรจ้า (นายวิเชียร กุศลมโนมัย) 6.นิวเคลียร์ (น.ส.หรรษา จึงวิวัฒนะวงศ์) 7. มายด์ (น.ส.ณภศศิ สุวรรณ) 8.เบเบ้ (น.ส.ธัญย์ชนก ฤทธินาคา) 9.ร้านนนทะเล บุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด โดยมีความผิดและอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ต้องหาทุกรายที่เข้าพบแล้วให้การรับสารภาพ และดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า สภ.เมืองนนทบุรี ได้ดำเนินการเรียกนักแสดงเข้ามาพบแล้ว 9 ราย และรับสารภาพ ได้มีการเปรียบเทียบปรับแล้วคนละ 50,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 15 คนอยู่ระหว่างออกหมายเรียก และได้ทำการนัดให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว สำหรับส่วนอื่นอีก 2 กรณีที่ยังไม่ได้ดำเนินการเนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สำหรับประชาชนที่สงสัยว่าลักษณะแบบไหนเป็นการโฆษณาและมีความผิดทางกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้ตามเว็ปไซต์ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 3 ไว้อย่างไรเพื่อจะได้ปฎิบัติได้ถูกต้องต่อไป