เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราช บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า พิษพายุเซินกา ทำให้มีการประกาศปิดภายในเกาะคำชะโนด ไม่ให้นักท่องเข้าไปกราบไหว้ด้านในได้ สาเหตุน้ำท่วมสูง แต่ให้นักท่องเที่ยวสามารถไหว้ด้านนอก และปิดเกาะชะโนดมาตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 60 เป็นต้นมา ระดับน้ำยังสูงอยู่ภายในเกาะ ทางคณะกรรมบริหารคำชะโนดจึงได้ประสานงานกับหน่วยงานของรัฐ เช่น อบจ.อุดรธานี ปภ.อุดร เขต 14 และกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งจำนวน 5 จุด ตามถนนรอบคำชะโนดที่ล้อมรอบเกาะชะโนด ที่มีความยาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร และเร่งสูบโดยเร่งเครื่องเต็มที่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยสูบน้ำลงไปที่หนองทุ่งใหญ่และหนองลาดควาย ในขณะที่น้ำกำลังลดลงก็เป็นโอกาสของชาวบ้านออกหาปลาหาหอยและบางกลุ่มก็งมหาเหรียญปู่ศรีสุทโธตามขอบถนนรอบเกาะที่น้ำลดลง ได้เหรียญปู่ศรีสุทโธคนละหลายสิบเหรียญ

นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง กล่าวว่า การดำเนินการสูบน้ำออกจากเกาะคำชะโนด ตามที่ตรวจดูจากเจ้าหน้าที่ทราบว่าน้ำลดลงชั่วโมงละ 1 เซนติเมตร คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มปริมาณน้ำที่มีอยู่แล้วอีกไม่นานก็จะเปิดเกาะคำชะโนดด้านในบริการให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้ปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมาได้ เพราะขณะนี้ด้านในบริเวณหน้าศาลปู่ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตรเท่านั้น

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online