เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ส.ค. นายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ ประธานบริษัท ปราบขยะรีไซเคิล จำกัด หนุ่มเจ้าของธุรกิจขยะ 100 ล้าน ได้สร้างพระราหู พร้อมทำพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้พระราหู และเปิดให้ประชาชนกราบสักการะบูชา ทุกวันเสาร์ ที่บริษัท ปราบขยะรีไซเคิล จำกัด เลขที่ 888 หมู่ 5 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

ภายในพิธีมี พลโท ดร.พัฒนสิน สุดสงวน เป็นผู้ทำพิธีไหว้พระราหู ซึ่งพระราหูปีนี้จะยกย้ายใหญ่ในรอบปี โดยราหูจะย้ายออก 2 ราศี และย้ายเข้า 2 ราศี ซึ่งจะอยู่ยาวประมาณ 1 ปีครึ่ง ในทางโหราศาสตร์จะส่งผลกระทบต่อดวงดาวและดวงชะตา โดยการไหว้ได้หันหน้าผู้ไหว้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของไหว้ควรประกอบไปด้วย ของคาว เช่น ไก่ดำหรือซุปไก่ ของหวานหรือผลไม้ เช่น ขนมสีดำ ข้าวเหนียวดำ องุ่นดำ เครื่องดื่ม เช่น กาแฟดำ น้ำอัดลมสีดำ และไหว้ด้วยธูป 8 ดอก ตามจำนวนของที่นำมาไหว้ นอกจากจะบวงสรวงพระราหูแล้ว ยังได้ทำพิธีบูชาบวงสรวงพระพิศเนศและพระไพรีพินาศพร้อมกันในวันนี้ด้วย

จากการสอบถามพลโท ดร.พัฒนสิน สุดสงวน กล่าวว่า การไหว้พระราหูมีมาแต่โบราณกาลแล้ว เส้นทางโหราศาสตร์พระราหูถือว่าเป็นเทพที่มีฤทธิ์มาก หากเคลื่อนหรือย้ายจะต้องสะเทือนแผ่นดินทั้งหมด พระราหูถือว่าเป็นดาวนพเคราะห์ที่ใหญ่เคลื่อนไปต้องดวงชะตาใคร ก็อาจจะเจ็บป่วย เป็นโรคร้ายเกิดความเสียหายได้ เปรียบเหมือนเรือใหญ่ออกจากท่า เมื่อออกจากถ้ำเมื่อใดก็จะเกิดโกลาหลสั่นคลอนไปหมด เมื่อเรือเทียบท่าก็จะทำให้ท่าสะเทือน ทางโหราศาสตร์จึงมีวิธีแก้หรือลดกระทบ แก้ดวงชะตาโดยทำพิธีส่งราหูและรับราหู เมื่อผ่านพิธีบวงสรวงแล้ว ผลกระทบจากพระราหูจากหนักก็จะเบาลงหรือบางทีอาจจะเกิดโชคลาภเนื่องจากพระราหูให้ทั้งคุณและโทษ โดยส่วนใหญ่นิยมจะไหว้ในวันพุธกลางคืนหรือวันเสาร์เท่านั้น ซึ่งในขณะที่พระราหูได้ย้ายในวันที่ 4 เวลา 23.05 น. น่าจะไม่มีพลังมาก เนื่องจากพระราหูเพิ่งย้ายก็จริง แต่ว่าพระศุกร์กับพระราหูเป็นอริกัน จึงคาดว่าการทำพิธีในขณะนั้นไม่ได้กำลัง เท่ากับทำวิธีในวันเสาร์หรือวันพุธกลางคืน ควรทำก่อนพระราหูย้าย 7 วัน หลัง 7 วัน ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่โบราณทำกันมา

ด้านนายธีรวงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ดีจึงเห็นว่าควรที่จะสร้างพระราหูเพื่อที่จะให้ประชาชนทั่วไปเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจและได้มีโอกาสเข้ามาสักการะบูชา โดยที่พระราหูได้ตั้งอยู่ที่บริษัทปราบขยะและเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาติดต่อสักการะบูชาได้ เฉพาะในวันเสาร์ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงเที่ยง โดยมีทั้งพระราหูพระพิฆเนศ และ พระไพรีพินาศ ซึ่งนาทีเดียวสามารถกราบสักการะได้ทั้ง 3 เลย

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online