เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ พระธเนศ ติขะณาโณ ผู้ดูแลสำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย ฐิตมโน และนางวันดี อยู่ขันสวัสดิ์ ผู้ดูแลหมูป่าและหมีควาย รุดเข้าเยี่ยม “แก้ว” หมีควายยักษ์เพศเมีย สัตว์เลี้ยงของสำนักสงฆ์ที่ถูกกักขังอยู่ภายในกรงของสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลังก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บอาการปางตาย โดยมีเจ้าหน้าที่สถานีฯ ที่คอยดูแลหมีควายยักษ์นำทั้งสองเข้าเยี่ยม ทั้งนี้นางวันดีได้นำเตรียมอาหารและผลไม้ที่จะเตรียมไปให้เจ้าแก้วกิน จากนั้นยังพูดจาพร้อมจับมือเจ้าแก้วที่พยายามยื่นมือผ่านซี่กรงเหล็กออกมา เพื่อแสดงการปลอบใจตลอดเวลา โดยบางช่วงนางวันดีถึงกับต้องปาดน้ำตาด้วยความสงสาร และเป็นห่วงสภาพความเป็นอยู่เจ้าแก้วหมียักษ์ที่เลี้ยงดูมากับมือ เนื่องจากมีฝนตกตลอดทำให้กรงขังมีสภาพอับชื้น

นายวันดี กล่าวว่า เมื่อแก้วได้ยินเสียงแสดงอาการดีใจ และมีเสียงร้องฮุดๆ เหมือนกับเสียงร้องไห้ เพราะตรอมใจ ยิ่งทำให้ตนถึงกับน้ำตาไหลตามไปด้วย สภาพในกรงขังซึ่งแตกต่างที่อยู่เดิมคงทำให้แก้วอึดอัด ยิ่งเวลามองดูแววตาของแก้วแล้วก็ยิ่งรับรู้ในความรู้สึกของเขาได้ดี หากพูดได้ก็คงอยากบอกเราว่าเขาผิดอะไร อยากวอนขอความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่หรือทางจังหวัด ขอให้แก้วได้กลับไปอยู่ที่เดิมซึ่งจะให้ทางวัดทำอะไรหรือปรับปรุงแก้ไขกำแพงให้สูงขึ้น แม้กระทั่งจะให้สร้างกรงใหม่เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือจะกันเป็นเขตหวงห้ามก็ยินดีรับทุกเงื่อนไข เพราะสงสารแก้ว และดูแล้วหากยังอยู่ที่นี่ต่อไปแก้วคงตรอมใจตาย นอกจากนี้นางวันดียอมรับเสียใจที่เซ็นชื่อในบันทึกส่งมอบแก้วให้เจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุ เพราะเกิดความชุลมุน และสับสนจนไม่ได้ดูข้อความในหนังสือจนทำให้แก้วต้องตกอยู่สภาพแบบนี้

ล่าสุด ทาง เพจ แหม่มโพธิ์ดำ  ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่อง “เจ้าแก้ว” ในเรื่องเสนอให้เรา คือแก้วให้แก่วัด ด้วยไดพูดถึงเรื่อง สภาพคอกหมูที่สกปรก รวมถึงสถานะทางการเงินที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของสำนักสงฆ์ โดยระบุว่า

แรกๆควีนก็อินไปกับสิ่งที่สื่อหลายๆช่องนำเสนอให้เราเอนเอียงกับกระแส #ทวงแก้วคืนวัด แต่พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่หลายๆคนและเห็นสภาพคอกหมู รวมถึงสถานะทางการเงินที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของสำนักสงฆ์ #นี่คือสิ่งที่เราอยากให้แก้วกลับไปอยู่จริงเหรอ นี่ไม่นับแก้วเป็นกรรมสิทธิของกรมอุทยานเป็นของกลางที่อุทยานฝากเลี้ยง และจะหมดสัญญาอีกสองเดือน สุดท้ายอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็แค่เร่งให้แก้วย้ายบ้านไวขึ้นเท่านั้น เพื่อไปอยู่ในสังคมใหม่ ที่เหมาะสมกับสายพันธุ์ และไม่แน่วันนึงพวกเราอาจจะมีโอกาสเห็นแก้วกลับเข้าไปสู่ป่าอีกครั้ง ขอบคุณพี่ต้อย ดลชนก ที่ส่งภาพให้ค่ะ รตน

จากนั้นก็ได้มีการเผยภาพ สถานที่อยู่ของเจ้าแก้ว ซึ่งทางสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาค้อ ก็ไม่ได้เลวร้ายไปกว่าที่คิด แถมดูสะอาด กว่าคอกหมูในวัด โดยระบุว่า

ควีนได้รับอนุญาตจากพี่อู๋ ธีระพงษ์ สันทัด ให้เผยแพร่ภาพของแก้วในสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาค้อ วันนี้แก้วดูดีขึ้นนะ ดูมีอาการสนใจเพื่อนหมีสี่ตัวข้างนอก ไม่ค่อยจ๋อยเท่าเมื่อวาน(อาจจะเกิดจากยาสลบ) แถมบ้านใหม่แก้วก็ร่มรื่นมาก ยังไงอยากให้ทุกคนให้โอกาสแก้วปรับตัว ที่อยู่ใหม่ที่สุขอนามัยพร้อมสัตวแพทย์และทีมงานมืออาชีพ อาจทำให้ชีวิตแก้วดีขึ้น ที่สำคัญแก้วเป็นหมีของกรมอุทยาน เป็นของกลางที่ฝากเลี้ยงที่สำนักสงฆ์ ตามกำหนดคือเดือนตุลาคมต้องกลับเขาค้อ จะบอกว่าไปพรากแก้วมาคงไม่ถูกนัก แต่ถ้าสุดท้ายสภาพจิตใจแก้วแย่จริงๆ ควีนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ต้องหาทางออกให้ดีที่สุดสำหรับแก้ว

ตอนแรกควีนก็ห่วงแก้ว อยากให้แก้วกลับวัด แต่พอดูสภาพการเงินทางสำนักสงฆ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ สภาพลานเลี้ยงหมูที่ไม่ค่อยสะอาด บางครั้งเขาค้ออาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับแก้ว ยังไงป้าแอ๋วคนเลี้ยงมาเยี่ยมแก้วบ่อยๆนะคะ

 

ทางแฟนเพจทีวีพูลมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้

1.ควรส่งแก้วกลับวัด หรือ 2.ให้แก้วทางสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาค้อ ในสังคมใหม่ ที่เหมาะสมกับสายพันธุ์

ลองเม้นแสดงความคิดเห็นกันเลยจ้า

 

ควีนได้รับอนุญาตจากพี่อู๋ ธีระพงษ์ สันทัด ให้เผยแพร่ภาพของแก้วในสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาค้อ วันนี้แก้วดูดีขึ้นนะ ดูมี…

โพสต์โดย แหม่มโพธิ์ดำ บน 5 สิงหาคม 2017

 

แรกๆควีนก็อินไปกับสิ่งที่สื่อหลายๆช่องนำเสนอให้เราเอนเอียงกับกระแส #ทวงแก้วคืนวัด แต่พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่หลายๆคนและเห็…

โพสต์โดย แหม่มโพธิ์ดำ บน 6 สิงหาคม 2017

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online