เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มัลลอรี่ เด็กหญิงอายุ 12 ปีคนหนึ่ง เธอเรียนเก่งและเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2016 มัลลอรี่ถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆผ่านอินเทอร์เน็ต(cyberbullying) โดยแอพฯอย่างอินสตาแกรมและสแนปแชท

เพื่อนไปโพสต์ด่าเธอว่า ‘ยายขี้แพ้’ และบอกเพื่อนคนอื่นว่าอย่าไปสนใจเธอ ทำเหมือนเธอไม่มีตัวตน เพื่อนคนหนึ่งส่งสแนปแชท(แอพที่ใช้คุยกันคล้ายๆไลน์)มาหาเธอว่า ‘ทำไมไม่ฆ่าตัวตายไปซะ’ มัลลอรี่ถูกแบน ไม่มีใครคุยกับเธอที่โรงเรียน

พ่อแม่เคยพยายามบอกโรงเรียนให้จัดการแต่โรงเรียนก็มองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เธอเริ่มไม่อยากไปเรียน เงียบขรึม จนกระทั่งมัลลอรี่ฆ่าตัวตาย

ล่าสุดพ่อแม่ของมัลลอรี่กำลังยื่นฟ้องผู้บริหารโรงเรียนในข้อหาเพิกเฉยต่อการจัดการปัญหาที่ลูกสาวถูกกลั่นแกล้ง รวมถึงอาจจะฟ้องดำเนินคดีผู้ปกครองของเด็กที่มารุมแกล้งมัลลอรี่ด้วย

พวกเขาอยากให้เรื่องน่าเศร้าที่เกิดกับมัลลอรี่ไม่เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นอีก ถ้าคนรอบข้างจะมีความละเอียดอ่อนเพียงพอ

Cyberbullying ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ของเหยื่อที่ถูกกระทำแน่นอน

บางครั้งเรื่องเล็กน้อยของคนหนึ่ง อาจส่งผลกระทบที่ยิ่งใหญ่กับคนอีกคนหนึ่ง

‘เอาใจเขามาใส่ใจเรา’ โลกคงจะน่าอยู่ขึ้นมาก

ในประเทศไทยมีเด็กและวัยรุ่นที่กำลังทนทุกข์เพราะถูกกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ หลายๆคนได้มารับคำปรึกษาจากจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น หากพ่อแม่มีความเข้าใจและละเอียดอ่อนเพียงพอ แต่ปัญหานี้ไม่สามารถจัดการได้จากใครคนหนึ่งแต่ต้องอาศัยความร่วมมือกันและกัน ไม่ว่าจะจาก ครู เพื่อน พ่อแม่ และตัวของเราเองด้วย

ที่มา – หมอมินบานเย็น

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online