เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวสุดประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Ann Pannatron จากกลุ่ม @แชร์ทุกเรื่องเมืองระยอง  Rayong We Share ที่ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของลูกสาวที่นั่งรถโดยสารครั้งแรกแต่ผิดเส้นทาง จนได้เจอกับลุงคนขับรถใจดี ขับรถมาส่งถึงบ้านเพราะเกรงว่าเด็กหญิงจะได้รับอันตราย จนกลายเป็นความประทับใจไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็วนั้น

ลูกสาวคือ น้องป๊ะป๋า หรือ ด.ญ.ญดา สิงห์เขตต์ อายุ 12 ปี จะเรียนอยู่โรงเรียนประจำ วันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่กลับมาบ้านก็จะไปเรียนพิเศษ โดยทุกครั้งตนจะเป็นคนขับรถไปส่ง จนล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวขออนุญาตนั่งรถสองแถวจากบ้านไปเรียนพิเศษย่านวัดป่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่ ต.ปากน้ำ ไปเพียง 3 กม.เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากให้แม่เหนื่อย ประกอบกับรถโดยสารสายระยอง-ปากน้ำนั้นผ่านหน้าบ้านพอดี ตนจึงอนุญาตพร้อมบอกให้สังเกตรถสองแถวสีน้ำเงิน ก็ไม่มีปัญหาใดๆ น้องป๊ะป๋าสามารถไปถึงที่เรียนพิเศษได้อย่าปลอดภัย

จนเวลาประมาณ 17.00-18.00 น. น้องป๊ะป๋าเรียนพิเศษเสร็จพร้อมกลับบ้านจึงโทรแจ้งตน แต่ด้วยความที่วันดังกล่าวเป็นวันเสาร์จึงรอรถนาน เมื่อมีคนโบกรถสองแถวสีน้ำเงินด้วยความตื่นเต้น กลัวขึ้นรถไม่ทันคนอื่นๆจึงทำให้ลูกสาวไม่ทันดูว่าเป็นรถสายใด ระหว่างนั้น ตนก็โทรศัพท์ถามลูกสาวเป็นระยะ ก็ทราบเพียงแต่ว่าขึ้นรถแล้ว จนเมื่อนั่งรถไปถึงเวลาประมาณ 19.00 น. รถก็ไปถึงบ้านเพ คุณลุงคนขับรถที่ตนทราบภายหลังว่าชื่อคุณลุงบิ๋นก็ถามลูกสาวว่าจะลงที่ไหน น้องป๊ะป๋าจึงตอบไปว่าปากน้ำ คิดว่ารถขับอ้อมและจะเข้าเส้นทางเดิม จึงทราบว่านั่งรถผิดสาย จากที่ควรจะนั่งสายปากน้ำ ก็ไปนั่งสายระยอง-บ้านเพ และรถโดยสารหมดแล้ว ก็ร้องไห้ด้วยความตกใจกลัวพร้อมโทรหาตน ซึ่งในระหว่างนั้นมีผู้หวังดีที่กำลังจะเดินทางเข้าตัวเมืองเสนอมาส่งลูกสาว แต่คุณลุงคนขับไม่สบายใจ “ขอไปส่งให้ถึงมือแม่เองดีกว่า ไม่อย่างนั้นไม่สบายใจ คืนนี้นอนไม่หลับแน่ๆ” ทางตนจึงแจ้งขอให้คุณลุงไปส่งที่สถานีตำรวจก็ได้ แล้วตนจะขับรถไปรับเอง เนื่องจากเกรงใจที่คุณลุงต้องขับรถจากบ้านเพมาที่ปากน้ำแล้วจึงขับรถกลับบ้านที่ต.ปากน้ำประแสร์อีก ระยะทางไปกลับก็หลายสิบกิโลเมตร แต่คุณลุงก็บอกว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวลุงจะพาไปส่งให้ตรงที่ลุงรับขึ้นมา คุณแม่ไปรอรับได้เลย” ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว น้องป๊ะป๋ายังไม่กล้านั่งรถโดยสารเองคนเดียวแต่ตนก็ตั้งใจจะหัดให้ลูกสาวนั่งรถโดยสารเอง แต่ก็จะนั่งไปด้วยก่อน

“แม่ไม่อยากจะนึกเลยว่า ถ้าลูกสาวไปเจอคนที่เขาไม่ดี เป็นมิจฉาชีพ พาลูกไปทำมิดีมิร้ายจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็โชคดีที่มาเจอคนดีๆอย่างคุณลุงบิ๋น ที่แม้แม่จะให้สินน้ำใจเป็นค่าน้ำมันเล็กๆน้อยก็ไม่ขอรับ พร้อมบอกว่าเหมือนมาส่งลูกหลานกลับบ้าน จนแม่คะยั้นคะยอจึงขอรับเพียง 150 บาทเป็นค่าแก๊สเท่านั้น แม่ซาบซึ่งใจมาก จึงขอถ่ายรูปไว้ให้ลูกสาวเป็นที่ระลึกถึงคนดีๆ และโพสต์ขอบคุณพร้อมแชร์เรื่องเตือนใจให้กับคุณแม่คนอื่นๆได้ทราบ โดยหลังจากนี้ก็ตั้งใจจำนำขนมไปมอบเป็นการขอบคุณน้ำใจของคุณลุงบิ๋นอีกด้วย” คุณแม่แอนกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา – เดลินิวส์ , @Ann Pannatron