เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษรายงานว่า พบวัยรุ่นถูกหมัดทะเลกินเนื้อลึกลับแทะข้อเท้า 2 ข้าง จนเลือดไหลอาบต้นขา หลังพายเรือเล่นน้ำในทะเลเมืองไบรตัน นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ผู้เคราะห์ร้ายคือ นายแซม คานิเซย์ อายุ 16 ปี ก่อนเกิดเหตุกำลังเล่นฟุตบอลกับเพื่อนริมชายหาด จากนั้นลงไปเล่นในทะเล และเดินกลับขึ้นมา หลังมีเลือดออกขาสองข้าง แต่เพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันก็ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร

“ผมแสบๆ บริเวณขา 2 ข้าง ตอนแรกคิดว่าคงเล่นฟุตบอลมาก่อนหน้า สัญชาติญาณผมบอกให้ผมต้องก้าวเดินบนก้อนหิน แต่รู้อีกทีทำไม่ได้แล้ว เนื่องจากความเจ็บปวดกระจายไปทั่วข้อเท้าและขาผมแล้ว” นายแซมกล่าว

นางแซมเดินทางไปโรงพยาบาล เพราะห้ามเลือดไม่ได้ และแพทย์เองสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อเห็นรูขนาดเล็กที่ขานายแซม คาดเดาว่าอาจเป็นตัว “หมัดทะเล”

นายแจร์รอด พ่อนายแซม ออกไปตรวจสอบ โดยจับหมัดทะเลนับร้อยขึ้นมาตอนดึก และเอาชิ้นเนื้อหย่อนลงไปในตาข่าย เช้ารุ่งขึ้นเห็นหมัดทะเลแทะเนื้อ จากนั้นนายแจร์รอดนำหมัดทะเลกลับบ้าน และถ่ายคลิปนาทีหมัดทะเลไต่เข้าไปหาชิ้นเนื้อ และนำพวกมันไปให้โรงพยาบาลดำเนินการตรวจสอบแล้ว ด้านนายไมเคิล บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญทางทะเล ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า ทำงานด้านนี้มา 20 ปี ไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้มาก่อน

ทั้งนี้มีการเรียกแอมฟิพ็อดส์ในบางครั้งว่าเป็นหมัดทะเล หรือไรทะเล แต่สองชื่อดังกล่าวที่คนทั่วไปเรียกมักจะหมายถึงไอโซพ็อดส์ สัตว์น้ำเปลือกแข็งอีกประเภทหนึ่งที่ต่างจากแอมฟิพ็อดส์

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online