เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข่าวจาก Kommersant หนังสือพิมพ์ของรัสเซีย ได้เผยแพร่ภาพของ ศัลยแพทย์ ท่านหนึ่ง ชื่อว่า Alla เป็นหมอที่อายุเยอะที่สุดในรัสเซีย ซึ่งตอนนี้เธออายุ 87 แล้ว แต่ก็ยังทำงานเป็นหมอผ่าตัดในโรงพยาบาลอยู่ หลายคนพอเห็นอายุเธอแล้วคงคิดว่าเธอเป็นคุณย่าทำอะไรไม่ได้แต่ถ้าคุณได้อ่านเรื่องนี้ คุณจะรู้ว่าคุณย่าหมอคนนี้เจ๋งกว่าที่คุณคิด

ชีวิตการทำงานของ Alla เธอจะใช้เวลาส่วนมากอยู่ที่โรงพยาบาล ผ่าตัด ให้คำปรึกษาหมอท่านอื่น และพูดคุยกับคนไข้

ในรัสเซียส่วนมากแล้วหมอจะรีไทร์ตอนช่วงอายุห้าสิบกว่า แต่ไม่ใช่สำหรับ Alla ตอนนี้เธอ แปดสิบกว่าแล้วแต่ยังอยู่ที่นี่

ถ้าถามเคล็ดลับที่ทำให้เธอ ยังดูสาวอยู่นั้น เธอตอบว่าชั้นไม่มีเคล็ดลับที่ทำให้อายุยืนหรอก ชั้นแค่ กินทุกอย่าง หัวเราะเยอะๆและร้องไห้บ่อยๆเท่านั้นเอง

แต่ทางเราคิดว่า เคล็ดลับที่ทำให้เธออายุยืน อยู่ตรงนี้ต่างหากเธอบอกว่า เธอไม่มีลูก ไม่เคยแต่งงาน มีแต่แมวเจ็ดตัว ซึ่งแต่ละตัวก็ต้องการอาหารที่ต่างกัน ชั้นก็เลยต้องทำงานหาเงินเลี้ยงมันและก็ ชั้นต้องหาเงินเพื่อซื้ออาหารให้กับพวกหมาแมวจรจัดไร้บ้านอีกด้วย

ส่วนเหตุผลที่เธอได้ทำงานเป็นหมอเพราะชั้นว่ามันน่าสนใจดีและชั้นก็ชอบการชนะด้วย ชั้นชอบที่จะช่วยคน ให้ลุล่วงภารกิจ มีหลายคนที่ชั้นได้ช่วยไปทั้งๆที่ไม่มีหมอคนไหนต้องการผ่าตัดคนไข้พวกนั้น แต่ชั้นก็ทำมันได้สำเร็จ พวกเขายังมีชีวิตที่จะคอยดูลูกหลานเติบโตต่อไป

เพื่อนร่วมงานของเธอกล่าวไว้ว่า แม้ Alla จะอายุ 87 แล้ว แต่มือของเธอไม่ได้สั่นเลย เราผ่าตัดร่วมกันมา มากกว่า 150 เคส ทุกการผ่าตัดลุล่วงด้วยดีไม่มีใครเสียชีวิตซักคน ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ดีมากๆ

 

 

ที่มา http://englishrussia.com , Clipmass