เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายคนหนึ่งในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ถูกจำคุกนาน 25 ปี เนื่องจากผู้หญิงคนหนึ่งฝันว่าเขาคือคนที่ข่มขืนเธอ

 ในปี 1988 หญิงสาวรายหนึ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองเดนเวอร์ว่าเธอถูกข่มขืนและทำร้ายร่างกายในระหว่างเดินทางกลับบ้านในขณะที่กำลังเมา ชายคนหนึ่งถูกจับกุมหลังจากนั้นและสารภาพว่าเขากระทำผิดจริง ไม่กี่วันต่อมาในขณะที่กำลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล หญิงสาวก็ฝันเห็นใบหน้าของ Clarence Moses-EL ในขณะที่กำลังหลับ และบอกกับตำรวจว่าเขาคือคนที่ทำร้ายเธอ

Moses-EL ปฏิเสธข้อกล่าวหาแต่เขาก็ถูกตำรวจจับและถูกตัดสินโทษจำคุกนาน 48 ปี เนื่องจากไม่มีหลักฐานทาง DNA มาพิสูจน์เพราะเจ้าหน้าที่ได้ทำลายทิ้งไปหมดแล้ว

อีก 25 ปีต่อมาในเดือนธันวาคมปี 2013 ได้มีจดหมายฉบับหนึ่งส่งมาหา Moses-EL จากชายชื่อ LC Jackson ซึ่งอธิบายทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนั้น “ผมไม่รู้เลยว่าจะพูดกับคุณว่ายังไงดี เรามาเริ่มจากการไขความจริงให้กระจ่างและนำคุณออกมาจากความมืดมิด”

LC Jackson บอกว่าไม่มีทางที่ Moses-EL จะข่มขืนหญิงสาวได้เพราะเขาเองที่มีเพศสัมพันธ์กับเธอในคืนนั้น มีการยืนยันว่า LC Jackson มีเพศสัมพันธ์กับเธอและทุบตีเธอที่ใบหน้าเนื่องจากเกิดอารมณ์โกรธ ตอนนี้แจ็คสันติดคุกอยู่เนื่องจากถูกพิพากษาในคดีข่มขืนหญิงคนหนึ่งและลูกสาวในปี 1992 ซึ่งเกิดเหตุห่างไปไม่กี่ไมล์จากบ้านของหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อใน 1988

มีการนำคดีออกมารื้อฟื้นและตัดสินใหม่ ในที่สุด Moses-EL ก็พ้นผิดและได้รับเงินชดเชย 1.8 ล้านบาท และตอนนี้เขากำลังจะกลับไปยังบ้านเกิดในเดนเวอร์

Gail Johnson ทนายความของเขากล่าวว่า “เขาร่าเริงมาก เขาดีใจที่ในที่สุดก็มีการตัดสินอย่างเป็นธรรมในคดีความที่เขาไม่ได้ก่อ” กรณีของ Moses-EL ทำให้มีการปรับปรุงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเก็บวัตถุพยานไว้จนกว่าจะสิ้นสุดคดีความ นอกจากนี้ยังทบทวนแนวทางการพิจารณาคดีเสียใหม่รวมทั้งเข้มงวดกับการสืบพยานมากขึ้น

ที่มา: dailymail