เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า หญิงจากกัวเตมาลาตกอยู่ในสภาพหน้าท้องบวมโตจนดูเหมือนหญิงตั้งครรภ์มานานถึง 7 ปี ทีมแพทย์ได้ผ่าตัดเอาเนื้องอกขนาดยักษ์ในมดลูกของเธอออกมา ทุบสถิติหนักมากถึง 32 กิโลกรัม!!

ทีมแพทย์จากสหพันธ์สาธารณรัฐอเมริกากลางประสบความสำเร็จประสบความสำเร็จในการผ่าตัดนำเนื้องอกขนาดยักษ์ออกจากหญิงชาวกัวเตมาลาอายุ 40 ปี หลังทุกข์ทรมานเป็นเนื้องอกโตขึ้นผิดปกติในกล้ามเนื้อมดลูก (leiomyoma/fibroids) มานาน 7 ปี มันทำให้เธอมีรูปร่างเหมือนหญิงตั้งครรภ์ ที่ปล่อยทิ้งไว้มานานเพราะก่อนหน้านี้เธอปฏิเสธการเข้ารับการรักษาใดๆเนื่องจากเหตุผลทางวัฒนธรรม

 

หลังจากผ่านำเนื้องอกออกมาได้สำเร็จ มันมีน้ำหนักมาถึง 32 กิโลกรัม ความยาววัดได้ 137 เซ็นติเมตร ทุบสถิติ Guinness World Records เนื้องอกของหญิงชาวอินเดียที่เคยผ่าตัดออกมามีน้ำหนัก 30 กิโลกรัมเมื่อเดือนธันวาคม 2005

 

ภาพเนื้องอกของหญิงชาวกัวเตมาลา ถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ Figure 1 โดยนักศึกษาแพทย์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับโพสต์เคสทางการแพทย์ เธอกล่าวว่า ไม่มีการผ่าตัดเพิ่มเติมให้คนไข้ แต่หญิงกัวเตมาลาถูกส่งตัวเข้า ICU นาน 3 วัน และต้องถ่ายเลือดหลายครั้ง อาการของเธฮเริ่มดีขึ้น และคิดว่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลในเร็วๆนี้