เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดราม่าขาประจำอีกแล้ว ระหว่างแท็กซี่กับผู้โดยสาร เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ติดตาม จราจร หัวโปก” ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอของ Maneerat Tananukul พร้อมโพสต์ข้อความอธิบายคลิปดังกล่าวว่า #แท็กซี่ไทยยังไงก็ได้….! ดูเอาThailand only มีที่นี่ที่เดียวแท็กซี่ประเทศไทยเลือกลูกค้ายังไม่พอ หนักเข้าไปกว่านั้นไล่ลูกค้าลงกลางทาง อาชีพนี้คัดคนมาทำงานหน่อยก็ดีนะ เอาคนที่เขาอยากทำอาชีพนี้จริงๆไม่ใช่ใครก็ได้อยากขับก็มาขับ จรรยาบันมีไหม!!!ไม่ได้อยากนั่งฟรีแค่พาไปให้ส่งถึงที่หมายเท่านั้นเองค่ะ “บอกว่าเเก๊สหมด ขอเติมเราก็รอ ไม่มีบ่น “@Maneerat Tananukul

ขณะเดียวกัน มีนักกฎหมายหลายท่าน เคยให้ความรู้เกี่ยวกับกรณีที่ “แท็กซี่” ที่ชอบอ้างเหตุผลไม่ยอมไปส่งผู้โดยสารตามที่ตกลงกันไว้ แล้วก็เชิญให้ลงกลางเส้นทางว่า พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 100 ระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ต้องพาคนโดยสารไปยังสถานที่ที่ว่าจ้างตามเส้นทางที่สั้นที่สุดหรือเส้นทางที่ไม่อ้อมเกินควร และต้องส่งคนโดยสารตามที่ตกลงกันไว้ มาตรา 100 วรรคสอง ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่พาคนโดยสารไปทอดทิ้งระหว่างทาง ไม่ว่าด้วยประการใด ๆ

ขณะที่ มาตรา 158 กำหนดโทษไว้ว่า ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 100 วรรคแรกและวรรคสอง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้น หากแท็กซี่ตกลงรับคนโดยสารแล้ว ต้องพาไปส่งตามที่ตกลงกันไว้ ตามมาตรา 100 และห้ามทิ้งคนโดยสารกลางทาง ตามมาตรา 100 วรรคสองนั่นเอง.

ที่มา – เดลินิวส์