เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อผู้อ้างว่าเป็นคนขับวินมอเตอร์ไซค์รายหนึ่ง โพสต์บนเว็บไซต์พันทิป กระทู้ “คิดยังไง กับคนขี้เหนียว เดินเข้าซอยไม่นั่งวิน แต่อ้างว่าเดินออกกำลังกาย”พร้อมกล่าวว่า

“ผมขับวินอยู่ เจอบ่อยพวกเดินเข้าซอย ไม่เรียกวิน พอผมถาม ทำแก้เขินอ้างว่า “ออกกำลังกาย” ทั้งที่ค่ารถแค่ 20 บาท คนพวกนี้ถ้าช่วงเวลาค่ำ ผมจะโทรให้เด็กแว๊นแถวนั้นปล้นให้เข็ด ขี้เหนียวไม่เข้าเรื่อง”

ประเด็นดังกล่าวถูกวิจารณ์ และถกเถียงถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะการเรียกเด็กแว้นมาปล้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และสะท้อนความปลอดภัยยิ่งขึ้น หลายความเห็นมองว่า การใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ขณะที่หากเส้นทางไม่ไกลนัก การเดินออกกำลังกายก็เป็นเรื่องดี ไม่ใช่การขี้เหนียวแต่อย่างใด รวมถึงการตั้งประเด็นว่า ค่าบริการ 20 บาท หากในระยะทางที่ไม่ไกลมาก คือว่าแพงและไม่คุ้ม กระแสดราม่าดังกล่าวส่อทำให้เกิดความขัดแย้ง จนกระทู้ดังกล่าวถูกลบออกไป แต่ทว่าหัวข้อนี้ ยังถูกนำมาพูดถึงต่อในแฟนเพจ กระทู้ดราม่าพันทิป

กระวิจารณ์ยังคงถูกพูดถึงต่างๆ นาๆ ทั้งยกเคสตัวอย่างในเรื่องค่าบริการ ว่า หากเข้าซอยไปกลับ เท่ากับ 40 บาท นั้นแพงกว่าค่ารถเมล์ด้วยซ้ำ หรือบางคนที่มักจะเดินกลับจากที่พักไปยังออฟฟิศ เป็นทางเลือกที่ได้ออกกำลังกายจริงๆ ขณะที่หลายคนสะท้อนไปยังพฤติกรรมของวินมอเตอร์ไซค์บางกลุ่ม ที่ทำให้คนไม่ค่อยใช้บริการ

Cr. กระทู้ดราม่าพันทิป

TV Pool Online