เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งคลิปที่เชื่อว่าหลายคนยังจำกันได้เมื่อปี 2559 ซึ่งมีเด็กตัวน้อยๆคนหนึ่งที่กลายเป็นคลิปที่ฮือฮาโลกออนไลน์  “น้องหมีพลู” ขึ้นพูดบรรยายความรู้สึกที่มีต่อคุณแม่ ในงานแข่งขันของโรงเรียนอนุบาลชลบุรี แม้ว่าเจ้าหนูจะพูดไม่ชัดแต่ก็ฉะฉานมั่นใจ แถมยังบรรยายได้ชวนซึ้งน้ำตาไหล โดนใจชาวเน็ตไปเต็ม ๆ

ด้วยเนื้อเพลง ‘คือ…สายใย’ สายธารอุ่นอุ่น ที่กลั่นจากขั้วหัวใจ คืออาหารมื้อแรกที่ให้ และคือความหมายของแม่

ผู้ให้ชีวิต ผู้ให้อาหาร ผู้คอยดูแล ได้เพียงน้ำนมแม่ แต่ละวันแรมปี หัวใจของลูก พันผูกยามแม่ประคอง ตาดวงน้อยเฝ้าคอยจับจ้อง อุ่นไอจากแม่ที่มี สัมผัสชีวิต สัมผัสด้วยรักและคุณความดี อิ่มเอมและเปรมปรีดิ์ ด้วยสายธารจากใจ คือ สายใยสองใจเป็นหนึ่ง ไออุ่นซึ้ง ไม่อาจจะเทียบสิ่งใด
ลูกอิ่มท้อง อิ่มสมอง อิ่มจิตใจ ไม่มีรักใด ยิ่งใหญ่กว่านี้ได้เลย

จากนั้นเด็กชายคนดังกล่าวได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “แม่คำสั้นๆ แต่ความหมายยิ่งใหญ่เหลือเกิน ตลอดระยะเวลา 9 เดือน ตอนที่ผมอยู่ในท้องแม่ แม่ดูแลและห่วงใยผมมาตลอด จนผมคลอดออกผมมา ตอนเล็กๆ ผมยังดูแลตัวเองไม่ได้ แม่ของผมช่วยเหลือผมทุกอย่าง และแม่ยังเข้าป้อนข้าวให้ อาบน้ำให้ ใส่เสื้อผ้าให้ เวลาผมเป็นไข้ แม่ก็ต้องหายามาให้ทาน ถ้าป่วยหนักแม่ก็ต้องพาผมไปหาหมอ สิ่งที่แม่ไปทำเกิดจากความรัก ความผูกพันธ์และความห่วงใย ที่แม่คนนี้มีให้ลูก และบอกผมว่าลูกเป็นความหวังของพ่อแม่ ลูกเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของแม่ และผมขอสัญญาว่า ลูกจะเป็นคนดีของแม่ที่รัก และจะเป็นคนดีของสังคมและจะเป็นคนดีของประเทศชาติ ผมจะไม่มีวันลืมพระคุณของแม่ที่รัก ที่ดูแลผมมาตั้งแต่เล็ก ขอบพระคุณครับคุณแม่ ผมรักคุณแม่สุดหัวใจครับ”