เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘Lampang City’ ชมเชยเจ้าของร้านขายกะหรี่ปั๊บภายในปั๊มน้ำมันปตท. ตรงข้ามสนามกอล์ฟค่ายสุรศักดิ์มนตรี หลังได้เก็บกระเป๋าซึ่งภายในมีทรัพย์สินจำนวนมากส่งคืนเจ้าของ หลังลืมทิ้งไว้ในห้องน้ำของปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ท่านผู้ว่าฯโพสต์ชื่นชมออกไป ต่างก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านอื่นๆ แสดงความคิดเห็น ชื่นชมเจ้าของร้านขายกะหรี่ปั๊บกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงที่ร้านขายกะหรี่ปั๊บ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว โดยพบกับ นางไพรวัลย์ เฉิดฉาย อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและเป็นพลเมืองดีที่ถูกกล่าวชื่นชมในโลกออนไลน์

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว นางไพรวัลย์ เล่าว่า “เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. ตนไปเจอทรัพย์สินดังกล่าวภายในห้องน้ำหญิงห้องที่ 2 ซึ่งปกติจะใช้ห้องที่ 1 เป็นประจำแต่ครั้งนี้เมื่อเข้าห้องที่ 2 ก็ไปเจอกระเป๋าดังกล่าวห้อยอยู่ที่ประตูห้องน้ำ จึงเก็บมาตรวจสอบก็พบว่าภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินมากมาย ตรวจสอบดูพบว่ามีบัตรประชาชนเป็นชาวบ้าน ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง ก็คิดว่าเดี๋ยวเจ้าของนึกน่าจะกลับมาเอา หรือถ้ายังไม่มีใครมาติดต่อรับ หลังปิดร้านแล้วก็จะนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ จากนั้นไม่นานผ่านไปสักประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีเจ้าของทรัพย์สินมาตามหาที่ห้องน้ำ ตนจึงนำทรัพย์สินที่เก็บเอาไว้มาให้ดู ก็พบว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวจริง ซึ่งเมื่อเจ้าของทรัพย์สินเปิดดูก็พบว่าไม่มีอะไรหายไป ซึ่งภายในกระเป๋าไม่มีเงินสด แต่มีสร้อยคอทองคำ 1 เส้น พร้อมกรอบพระเหลี่ยมทอง และแหวนทองอีก 3 วง รวมมูลค่าหลายแสนบาท จึงส่งมอบคืนเจ้าของโดยมี ร.ต.ท.ลายวิน สุนันทพงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย เป็นสักขีพยาน”

นางไพรวัลย์ กล่าวอีกว่า “ตนก็ไม่ได้เรียกร้องเอาสินน้ำใจใดๆ แค่ได้เอาของคืนให้กับเจ้าของก็รู้สึกดีแล้ว เพราะตั้งแต่เปิดขายกะหรี่ปั๊บมาเป็นเวลา 4 ปี ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่เจอทรัพย์สินที่มีผู้ใช้บริการมาลืมไว้และตามหาเจ้าของจนเจอ ทั้งนี้ทางเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวยังมอบเงินให้ตน 2,000 บาทเป็นค่าสินน้ำใจด้วย”

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online