เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักพากย์ภาพยนตร์ชื่อดังใน ที่เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองพระราชทาน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด ที่บ้านพัก จ.นครปฐม

วันที่ 11 ส.ค. 60 นายธนพงษ์ หรือ สมพงษ์ วงษ์รักไทย อายุ 89 ปี อดีตนายกสมาคมนักพากย์แห่งประเทศไทย นักพากษ์ภาพยนตร์ชื่อดังที่เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2521 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด ภายในบ้านพัก หมู่ 5 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม ญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาปัญมิตร วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ.นครปฐม และมีการรดน้ำศพตั้งแต่เวลา 16.00 น.

นายพึ่งบุญ วงษ์รักไทย อายุ 42 ปี บุตรชาย เปิดเผยว่า คุณพ่อสมพงษ์ได้สิ้นใจเมื่อเวลา 13.42 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่บ้านพัก โดยท่านนอนหลับไปเฉยๆ บนที่นอนภายในบ้าน มีคุณแม่คอยดูแลอยู่คนเดียว ส่วนตนและพี่ชายออกไปทำงานกันหมด คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งมานานกว่า 7 ปี รักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลศิริราช โดยแพทย์ให้ทำคีโมในการรักษา ประกอบกับมีโรคแทรกซ้อนหลายโรค จึงต้องอยู่กับบ้าน เดินไม่สะดวก ต้องมีคนคอยดูแลตลอด และไม่ยอมออกไปไหน จนกระทั่งร่างกายเริ่มทรุดลงและเสียชีวิตในที่สุด

TV Pool OnlineTV Pool Online