เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนูน้อยยอดกตัญญู ที่ทำเอาผู้ชมและคณะกรรมการ ในรายการ “ไมค์ทองคำเด็ก 2” ถึงกับน้ำตาร่วง เมื่อ  ด.ช.ปัญญา ผลพฤกษา หรือ น้องเชน ผู้เข้าแข่งขันจากจังหวัดชุมพร ได้เผยเรื่องราวชีวิตของตนเองที่แสนลำบาก

เหตุผลที่มาประกวดร้องเพลงในครั้งนี้ เพราะว่าต้องการที่จะหาเงินเพื่อไปซื้อ “จักรยาน” เพราะว่าครอบครัวของน้องเชนฐานะยากจน น้องเชนเรียนอยู่ในโรงเรียนเล็กๆแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพรที่ชื่อว่า “โรงเรียนค่ายลูกเสืออำเภอสวี”  ซึ่งน้องเชนต้องเดินไปโรงเรียนด้วยระยะทาง 2 กิโลเมตรทุกวัน อีกทั้งอนาคตทางการเรียนของน้องเชนก็เริ่มจะริบหรี่ลงเรื่อยๆ เนื่องจากมีปัญหาทางด้านการเงิน

คุณแม่ของน้องเชน เผยว่า ตนเองทำอาชีพขายถั่วต้ม รายได้ต่อวัน ประมาณ 200- 300 บาท ซึ่งคุณแม่ต้องตื่นแต่เช้ามืด มาต้มถั่วทุกวันเพื่อที่จะนำไปขาย โดยตนเองจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไปขายตามข้างทางเพียงลำพัง ซึ่งเสี่ยงอันตรายมากอาจจะถูกรถชนได้ทุกเมื่อ แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินลูกชายได้ไปโรงเรียนให้ได้

แต่ที่ทำให้น้องเชนดีใจหนักมาก เมื่อทางรายการไมค์ทองคำเด็ก ได้มอบ “จักรยาน” ให้กับน้องเชน เนื่องจากได้ 3 ผ่่านจากคณะกรรมการ ทำเอาน้องเชนดีใจมากถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และเนื่องในวันแม่ น้องเชนได้ตอบแทนพระคุณด้วยการล้างเท้าให้คุณแม่พร้อมกับกราบเท้า

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online