เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยบางกลุ่ม ฝ่าฝืนกฎเข้าไปในพื้นที่ห้ามเข้าใน อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกโซเชียล ซึ่งหลายคนอาจจะยังสงสัยและไม่รู้ว่าทำไมเค้าถึงห้ามให้คนเข้าไป เพราะเคยมีผู้เสียชีวิต เพราะลื่นตกลงไปในบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้มาแล้ว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2559 ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุลื่นตกลงไปในบ่อน้ำพุร้อน ขณะกำลังท่องเที่ยวในอุทยานเเห่งชาติเยลโลว์สโตน ต่อมาทราบชื่อ คอลิน นาธาเนียล สกอตต์ อายุ 23 ปี โดยเขาเเละน้องสาวได้เดินทางเข้าไปเที่ยวในอุทยานเยลโลว์สโตน เเละลื่นไถลตกลงไปในบ่อน้ำพุร้อน “นอริสบาซินเกย์เซอร์”  จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังค้นหาร่างของชายหนุ่ม เเต่ก็ยากลำบาก เนื่องจากรอบบ่อมีความร้อนสูง เเละอันตราย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ออกมาเปิดเผยว่า จุดที่เกิดเหตุ ถือเป็นบริเวณที่ร้อนที่สุดในเยลโลว์สโตน น้ำในบ่อมีความร้อนถึงจุดเดือด เเละของเหลวใต้พื้นผิวโลกในบริเวณนั้นก็มีอุณหภูมิสูงถึง 400 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 205 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว เหตุการณ์นี้ จึงเป็นอุทาหรณ์ให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตนตามระเบียบอุทยานอย่างเคร่งครัด

คลิปจาก – Tomo