เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังรับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งมีจิตอาสาชอบซ่อมแซมถนนทุกเส้นทุกสายในเขต ต.เมืองคง ที่พบว่าถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อชายคนนี้ก็จะไปซ่อมแซมโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งทำแบบนี้มาเกือบ 30 ปีแล้ว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า ชายคนนี้คือ นายสุขสันต์ แสงสว่าง หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ “ทิดหำ” อายุ 60 ปี กำลังซ่อมถนนสายหนองสรวง–เมืองคง ทางแยกเข้าบ้านตะคร้อ ต.เมืองคง อ.คง โดยอุปกรณ์เครื่องมือในการซ่อมแซมถนนของนายสุขสันต์ก็จะมีรถเข็ญ จอบขุดดิน บุ้งกี๋ และคราด นายสุขสันต์ เล่าว่า ปกติก็จะอาศัยอยู่ที่วัดตะคร้อ ต.เมืองคง อ.คง ช่วยงานภายในวัดอาศัยกินข้าววัดและนอนที่วัดมานานหลายปี โดยทุกวันตนจะออกไปหาซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อในเขต ต.เมืองคง เพราะกลัวว่าคนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาจะเกิดอันตราย โดยจะหาขุดดินตามข้างทางใส่รถเข็ญเอาไปถมบริเวณถนนที่เป็นหลุม ซึ่งดินที่นำมาถมหลุมจะต้องเป็นดินลูกรังผสมหิน เพราะจะทำให้อยู่ได้นาน ซึ่งตนเริ่มทำแบบนี้มาตั้งแต่ พ.ศ.2531 โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น เพราะเป็นคนไทยต้องช่วยกัน อันไหนพอทำได้ก็ทำไป

“บางคนก็หาว่าผมบ้า จะทำไปทำไม แต่พอทำแล้วชาวบ้านก็ได้ประโยชน์ผมก็รู้สึกดีใจภูมิใจที่ได้ทำ นอกจากนี้ ถ้ามีเครื่องมือมากกว่านี้ก็อยากจะไปทำให้ไกลออกไปอีก แต่นี่ขาดอุปกรณ์ รถเข็ญที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ก็เก็บจากที่มีคนเอามาทิ้งแล้วผมก็เอามาซ่อม จอบและบุ้งกี๋ก็ขอยืมจากชาวบ้าน ส่วนคราดที่ไว้ใช่เกลี่ยดินก็ทำเอง ผมรู้สึกดีที่ได้ทำและจะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีแรงทำ” นายสุขสันต์ กล่าว

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online