เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีการพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโวเชียล พร้อมแสดงความคิดเห็นในเพจเฟซบุ๊ก “นครออนไลน์” ซึ่งได้โพสต์ภาพถ่ายของพระภิกษุรูปหนึ่งจาก จ.กระบี่ ที่ถ่ายภาพสรีระพระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ”พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์” ในโลงแก้วที่ประดิษฐ์ภายในพระเจดีย์วัดธาตุน้อย ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช แต่กลับพบว่าที่มุมภาพด้านล่าง ซึ่งเป็นแท่นประดิษฐานโลงแก้ว และเป็นช่วงปลายเท้าของสรีระพ่อท่านคล้าย ปรากฏเป็นภาพพระภิกษุชราลักษณะยืนก้มหน้า

อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ามาชมอีกส่วนหนึ่งก็ได้แสดงความคิดเห็นว่าภาพดังกล่าวไม่ได้เกิดจากปาฏิหาริย์ใด ๆ แต่เป็นภาพที่ถ่ายช่วงที่มีพระภิกษุรูปหนึ่งเดินขึ้นมา และกำลังจะก้าวข้ามประตูเข้ามาในห้องที่ประดิษฐานสรีระพ่อท่าคล้ายพอดีทำให้เกิดเงาสะท้อน เมื่อกดชัตเตอร์ถ่ายภาพจึงสะท้อนติดภาพพระภิกษุรูปดังกล่าวอยู่ด้านล่างของโลงแก้ว นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าเป็นการตัดต่อภาพให้ดูคล้ายวิญญาณโผล่ และนำมาโพสต์เผยแพร่ทางโลกโซเชี่ยลเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง บางคนถึงขนาดระบุว่าเป็นความพยายามหลอกลวงประชาชน

ต่อมาผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าวได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใช้ชื่อว่า “นาย อ็อตแอ็ดคิวดก” โดยระบุว่า “อาตมาเป็นพระ เป็นคนถ่ายภาพดังกล่าวเอง โดยได้เดินทางมานำผ้าขึ้นห่มเจดีย์วัดธาตุน้อย หรือ “เจดีย์พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์” และถือโอกาสขึ้นไปกราบสรีระพ่อท่านคล้าย ก่อนจะถ่ายภาพสรีระพ่อท่านคล้ายที่นอนสงบนิ่งในโลงแก้ว เมื่อนำมาเปิดดูก็นึกสงวัยว่ามีภาพอะไรเล็ก ๆ อยู่มุมขวามือด้านล่าง จึงซูมขยายขึ้นมาอยู่ก็เห็นเป็นภาพพระภิกษุชรายืนก้มหน้าอย่างชัดเจน อาตมาเป็นพระไม่มุสา ไม่ได้ตัดต่อหรือตกแต่งภาพใดๆ ทั้งสิ้น ถ่ายมาอย่างไรก็โพสต์อย่างนั้น ส่วนที่มีผู้แสดงความคิดเห็นว่าอาตมาถ่ายในขณะที่มีพระภิกษุอีกรูปหนึ่งเดินขึ้นมา และกำลังจะผ่านประตูพอดีทำให้เกิดแสงสะท้อนมาปรากฏที่แท่นประดิษฐานโลงแก้วตามที่เห็นนั้น อาตมายืนยันว่าตอนที่อาตมาถ่ายไม่มีพระภิกษุรูปอื่นๆ เดินเข้ามาบริเวณประตูเลย”