เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวที่พาน้ำตาไหลซึม เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศ The Sun ได้นำเสนอภาพสะเทือนอารมณ์ ซึ่งเรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน โดยคุณพ่อชาวจีนต้องคุกเข่าอ้อนวอนแพทย์ว่าอย่าหยุดรักษาลูกชายที่ป่วยด้วยภาวะสมองขาดเลือดตั้งแต่เกิด หลังจากเงินที่กู้มาหมดไปกับการรักษาทั้งหมดแล้ว

นายดยู ซือหยิง ชายวัย 30 ปี จากมณฑลอานฮุย ได้หยิบยืมเงินมาเกือบ 1 ล้านบาท จากนั้นกู้เงินดอกเบี้ยโหดมาอีก 2 แสนบาท เพื่อหวังจะรักษาชีวิตลูกชายวัย 7 เดือน ที่นอกจากจะป่วยสมองขาดเลือดแล้วยังได้รับความทรมานจากหลายอาการอีก ทั้งภาวะติดเชื้อในสมอง, น้ำคั่งในโพรงสมอง และโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ซึ่งอาจมีอันตรายถึงชีวิตหรือเกิดภาวะแทรกซ้อนได้

โดยทั้งคู่พาลูกไปรักษาหลายโรงพยาบาล หลังได้รับการวินิจฉัยว่า ลูกมีภาวะสมองขาดเลือด ซึ่งเจ้าหนูมีอาการท้องร่วงและนอนไม่หลับ แพทย์ยืนยันว่าจะต้องทำการผ่าตัดด่วนโดยมีค่าใช้จ่ายสูงเกือบ 4 แสนบาท และแม้ว่าการผ่าตัดในครั้งแรกจะลุล่วงไปด้วยดี แต่แพทย์กลับระบุว่าเด็กจะต้องได้รับการผ่าตัดอีก ซึ่งต้องใช้เงินมากกว่า 2.5 ล้านบาท แต่ทางครอบครัวไม่มีเงินแล้ว และที่แย่กว่านั้นพ่อก็กำลังถูกตามล่าจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ

ล่าสุดจากการช่วยเหลือขององค์กรการกุศลได้มีการเปิดระดมทุนหาเงินเพื่อใช้ในการรักษาเด็กเคราะห์รายนี้ โดยยอดเงินขณะนี้มีผู้ใจบุญบริจาคเข้ามาแล้วราว 1 ล้านบาท ทำให้ความหวังขอคนเป็นพ่อแม่ที่จะได้เห็นลูกหายเป็นปกติใกล้เข้ามาทุกทีๆ

ที่มา – khaosod