เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        ดารากับพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้าถือเป็นของคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งซุปตาร์คนไหนมีกระแสหรือเป็นคนดังที่อยู่ในความสนใจของผู้คนมากเท่าไหร่ สินค้าต่างๆ ก็ยิ่งพุ่งเป้ามาหา นั่นหมายถึงเงินทองหลักล้านที่ทำให้พวกเค้าตั้งตัวเป็นเศรษฐีกันได้สบายๆ

        “กองบก.ทีวีพูล” เห็นว่าช่วงนี้สินค้าอุปโภคบริโภคหลายตัวใช้คนดังเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งทางการตลาด และที่สำคัญการใช้คนดังที่มีคนรู้จักอยู่แล้วมาเป็น  พรีเซนเตอร์ถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวในเวลาเดียวกัน ไม่น่าแปลกใจที่ช่วงนี้การเบียดบี้เรื่องค่าตัวของดาราแชมป์พรีเซนเตอร์จึงเป็นกระแสวงในที่ได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าคนนี้ปาดหน้าเค้กงานนี้ เพราะค่าตัวถูกกว่าอีกคน ส่วนอีกคนก็แย่งชิงโฆษณาตัวนี้มาด้วยกระแสความดังของข่าว เรียกว่าเม้าท์น้ำลายแตกฟองกันเลยทีเดียว ว่าแต่ซุปตาร์คนไหนปีนี้โกยเงินล้านจากพรีเซนเตอร์บ้าง ไปดูกันดีกว่า…
    อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ
    แม้ช่วงระยะหลังๆ บทบาทการเป็นพรีเซนเตอร์ของ “อั้ม” อาจไม่เยอะเทียบเท่านางเอกคนอื่น แต่ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา “อั้ม” ถือเป็นนางเอกที่มีค่าตัวสูงสุดในเมืองไทยที่ยังไม่มีใครลบสถิติ การจ้าง “อั้ม” มาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณานั้นมีอิมแพคกับคนดูมากๆ เพราะ “อั้ม” มีคนรู้จักทั้งประเทศ เจ้าของสินค้าจึงยินดีทุ่มเงินจ่ายเพืื่อให้ได้ “อั้ม” มาเป็นพรีเซนเตอร์ ปีนี้ “อั้ม” มีโฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับเครื่องสำอางแว่วมาว่าค่าตัว “อั้ม” สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีค่าตัวในการถ่ายโฆษณาประมาณ 10 ล้านบาทอัพ 
     ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ 
    “ญาญ่า” เรียกว่าเป็นนางเอกรุ่นใหม่ที่พุ่งแรงที่สุด ในช่วงปีสองปีมานี้เพราะความที่มีแฟนคลับเยอะ บวกกับลุคส์น่ารักเจ้าของสินค้าที่เน้นสินค้าจึงเลือก “ญาญ่า” มาเป็นพรีเซน เตอร์ แค่ไม่กี่ปี “ญาญ่า” ก็ฟันเงินค่าโฆษณาไปกว่าร้อยล้านจากสินค้า 50 ชนิด โดยค่าตัวก็อยู่ที่ประมาณ 5–10 ล้านบาท เฉพาะปีนี้ “ญาญ่า” มีโฆษณา 16 ตัวที่กำลังออกจอทีวีอยู่ และที่ได้รับการพูดถึงมากของ “ญาญ่า” ก็คือเครื่องดื่มบำรุงร่างกายยี่ห้อหนึ่ง ที่ได้ร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์เอเชีย“หมี เซี้ยะ” หรือ “อึ้งย้ง”จากมังกรหยก
    ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต
    “ชมพู่” เป็นนางเอกแถวหน้าอีกคน ที่มีเรทค่าตัวรับพรีเซนเตอร์สินค้าตัวหนึ่งไม่ต่ำว่า 8 ล้านบาทต่อชิ้น “ชมพู่” เป็นพรีเซนเตอร์มาเกือบหมดทุกประเภทสินค้า ทั้งเครื่องสำอาง, ครีมชนิดต่างๆ, โทรศัพท์มือถือ, รถยนต์ ฯลฯ ไม่ต่ำกว่า 40 ตัว แต่ที่สร้างชื่อให้กับ “ชมพู่” มากที่สุดก็คือการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเครื่องสำอางยี่ห้อดังอย่างลอรีอัล ที่ทำให้ “ชมพู่” ได้ไปเฉิดฉายบนพรมแดงของเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส            N พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
    “พลอย” เป็นนางเอกอีกคนที่เรียกว่าเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ของเมืองไทย ผ่านงานสินค้ามาหลายประเภท ด้วยความที่ทำงานในวงการมานาน  ทำให้โอกาสในการเลือกรับงานก็เยอะกว่าคนอื่นๆ   จุดเด่นของ “พลอย” อยู่ที่ลุคส์ผู้หญิงมั่นใจตัวเอง แรง ตรง สวยแบบเก๋ๆ  ทำให้ “พลอย” ได้โฆษณามาตลอดทุกปี ค่าเหนื่อยกับการเป็นพรีเซนเตอร์สูงถึงประมาณ 6-8 ล้านบาท ปีนี้โฆษณาที่โดดเด่นของ “พลอย” ที่คนพูดถึงมากก็คือน้ำแร่ยี่ห้อหนึ่ง ที่สะท้อนตัวตนของ “พลอย” ออกมาอย่างชัดเจน
      เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
    “เจนี่” เป็นนางเอกอีกคนที่แม้จะไม่ได้รับงานโฆษณาเยอะมากมายจนเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ แต่กระแสของ “เจนี่” ช่วงหลังๆ ฮอทมาก ตั้งแต่วิวาห์ฟ้าแลบ จนหย่าฟ้าผ่าและมีรักครั้งใหม่สดใสซาบซ่า ทำให้แม่ม่ายป้ายแดงอย่าง “เจนี่” ก็ไม่น้อยหน้านาง เอกคนไหน ปลายปีที่แล้วก็โดนกระแสไปว่าปาดหน้าเค้กรับงานพรีเซนเตอร์ฟิตเนสชื่อดังตัดหน้า… “ปู-ไปรยา” ด้วยค่าตัวสูงลิบ ปีนี้ “เจนี่” ก็ฮอทเพราะมีพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ซักผ้ายี่ห้อหนึ่ง ที่เรทค่าตัวเห็นว่ารับไปเหนาะๆ 7-10 ล้านบาท
    ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่
    นางเอกพันล้านอย่าง “ใหม่” ก็มาแรงทะยานหายใจรดต้นคอรุ่นพี่ ด้วยค่าตัวการเป็นพรีเซนเตอร์ไม่ต่ำว่า 5 ล้านบาท ช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ “ใหม่” มีงานพรีเซนเตอร์เยอะมาก เพราะมีโฆษณามารุมถึง20 ตัวด้วยกัน ทำให้หลายคนจับตามองว่า  “ใหม่” จะมาเสียบเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์แบรนด์หรูแทนที่ซุปตาร์รุ่นพี่อย่าง “ชมพู่”            
       มิน-พีชญา วัฒนามนตรี
    ตลอดระยะเวลา 5 ปีในวงการ นางเอกวิกหมอชิตอย่าง “มิน-พิชญา” กอบโกยเงินล้านได้เยอะที่สุดจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า ส่วนใหญ่ก็เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทความสวยความงาม ปีๆ หนึ่ง “มิน” มีโฆษณาไม่ต่ำกว่า 6-7 ตัว ค่าเหนื่อยของ “มิน” อยู่ที่ 5 ล้านบาทต่อโฆษณาหนึ่งตัว ปีนี้เท่าที่เห็น “มิน” ก็มีงานโฆษณามา 4 ตัวแล้ว         
        บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
    มาดูฝั่งฝ่ายชายเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์กันบ้าง พระเอกเกรียนตัวพ่ออย่าง “บอย–ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ก็มีงานโฆษณา แน่นเอี๊ยด  ค่าตัวก็เห็นว่า “บอย” รับเหนาะๆ ไป ไม่ต่ำกว่าตัวละ 6-8 ล้านบาท ตั้งแต่ดังเปรี้ยง “บอย” ถือว่าเป็นพระเอกที่มีงานพรีเซนเตอร์เยอะที่สุด ปีๆ หนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ตัว ส่วนใหญ่สินค้าก็จะเป็นสินค้าในครัวเรือน ยิ่งพักหลังขายแพ็กเกจ ยกแฟมิลี่ทั้งน้องชายอีก คนคือ “หน่อง-ธนา, ภัทร” บวกกับความน่ารักของ “น้องวันใหม่” เข้ามาเสริมทัพ ทำให้บ้าน “ฉัตรบริรักษ์” โกยเงินไม่ต่ำกว่าปีละเป็น  ร้อยล้านเลยทีเดียว
    ณเดชน์ คูกิมิยะ
    อีกหนึ่งพระเอกฮอทที่ได้รับฉายาเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์อีกคนของวงการ “ณเดชน์” มีภาพลักษณ์และสามารถเชื่อมโยงถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า คือกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี  ใช้ความหล่อ ทะเล้นมาสร้างจุดขาย เคยถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 12 คนบันเทิงรวย ผู้ทรงอิทธิพลครึ่งปีแรกของปี 2555 ด้วยโฆษณาจำนวน 50 ตัว ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของดาราชาย พอมาปีนี้ 2558 “ณเดชน์” ก็ยังฮอทไม่เลิกเพราะมีพรีเซนเตอร์ถึง 11 ตัว จากค่าตัวสูงสิบ 8-10 ล้านต่อโฆษณาหนึ่งตัว
    หมาก-ปริญ สุภารัตน์  
    “หมาก” เป็นพระเอกรุ่นใหม่อีกคนที่มี งานพรีเซนเตอร์เยอะไม่น้อยหน้าเพื่อนร่วมแก๊งอย่าง “บอย” หรือ “ณเดชน์” ส่วนใหญ่สินค้าก็เป็นของกินของใช้ทั้งอย่าง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยาสีฟัน โรลออน เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ที่ “หมาก” กวาดมาหมดด้วยค่าตัว 6-8 ล้านบาท “หมาก” เคยทำให้หนุ่มๆ ทั่วเอเชียอิจฉามาแล้วจากโฆษณาเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งที่เล่นคู่กับนางฟ้าแดนกิมจิ “คิม แต ฮี” 

    และอัพกระแสด้วยการรับงานคู่กับหวานใจ “คิมเบอร์ลี่” กับโฆษณายาสีฟัน ได้เงินไปเหนาะๆ เกือบสิบล้านบาท

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online