เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) ผู้รับผิดชอบดูแลสำนักเทศกิจ เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครเชิญชวนประชาชนร่วมแจ้งเหตุหากพบผู้กระทำผิดตามรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 พร้อมรับรางวัลนำจับครึ่งหนึ่งของค่าปรับ โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ตามช่องทางต่าง ๆ นั้น ปัจจุบันช่องทางที่ประชาชนสนใจส่งหลักฐานการกระทำความผิดมามากที่สุด คือช่องทางไลน์ เนื่องจากถือเป็นช่องทางที่สะดวก และส่งภาพถ่ายข้อมูลผู้กระทำความผิดมาได้ทันที

โดยขณะนี้ช่องทางแอปพลิเคชั่น Line : @ebn6703w มีผู้แอดไลน์เข้าร่วมกลุ่มแล้วจำนวนกว่า 4,500 ราย โดยตั้งแต่การเปิดให้ส่งข้อมูลเบาะแสผู้กระทำผิด วันที่ 15 ส.ค.ถึงปัจจุบัน มีผู้แจ้งข้อมูลเบาะแสทั้งสิ้นกว่า 300 ราย แต่การแจ้งข้อมูลบางส่วนก็ไม่ครบถ้วน เป็นการส่งเพียงภาพการกระทำความผิด แต่ไม่แจ้งสถานที่ เวลา หรือรายละเอียดต่าง ๆ

โดยในจำนวนดังกล่าว กทม.สามารถดำเนินการจับปรับผู้กระทำความผิดได้ทันที และจ่ายส่วนแบ่งค่าปรับให้ประชาชนผู้แจ้งเบาะแสไปได้ 17 ราย ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าที่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดได้ทันที ส่วนที่เหลือที่มีการส่งเบาะแสมานั้นเป็นการขับขี่บนทางเท้า ต้องประสานข้อมูลกับตำรวจจราจร และกรมขนส่งทางบก เพื่อตรวจสอบผู้ครอบครองรถ เพื่อแจ้งให้มาจ่ายค่าปรับตามกฎหมายแล้วจึงแบ่งส่วนค่าปรับให้