เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเหตุการณ์ช็อคโลก เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์ ยืนยันยอดเหยื่อจากเหตุรถตู้พุ่งชนผู้คนย่านกลางเมืองบาร์เซโลนาเมื่อวันพฤหัสบดี(17ส.ค.) พุ่งเป็น 13 ศพ ในเหตุการณ์ที่ตำรวจเข้าจัดการในฐานะคดีก่อการร้าย ขณะที่โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวินาทีประชาชนแตกตื่นหนีตายวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ตำรวจเผยว่าพวกเขากำลังตามล่าคนขับรถตู้ ซึ่งเชื่อว่าเดินเท้าหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ส่วนหนังสือพิมพ์ El Periodico รายงานว่ามีชายติดอาวุธ 2 คน เข้าไปหลบภายในบาร์แห่งหนึ่งในย่านกลางเมืองบาร์เซโลนาและมีข่าวลือเกี่ยวกับเสียงปืนดังขึ้นในพื้นที่ แต่ไม่ชัดเจนเหตุการณ์ทั้ง 2 มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่


อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่รัฐบาลในแคว้นกาตาลุญญา ระบุผ่านทวิตเตอร์ ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 13 รายและบาดเจ็บมากกว่า 50 คน ขณะที่ตำรวจเผยว่าจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 คน และปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่ามือโจมตีเข้าไปหลบในบาร์แห่งหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ

สื่อมวลชนรายงานว่ารถตู้วิ่งซิกแซ็กไปมาด้วยความเร็วบนถนนลารัมบลาส แหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ก่อนพุ่งชนผู้คน “ผมได้ยินเสียงกรีดร้องและจากเห็นฝูงชนแตกกันไปคนละทิศละทาง รถตู้พ่งเข้ามากลางถนนรัมบลาส และผมรู้ทันทีว่ามันเป็นเหตุโจมตีก่อการร้ายหรืออะไรสักอย่างทำนองนั้น” ทอม กูเอลเลอร์ ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งบอกกับบีบีซี “รถไม่ชะลอความเร็วเลย มันพุ่งตรงฝ่ากลางฝูงชนบนถนนรัมบลาส”

ภาพวิดีโอที่ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึก พบเห็นเหยื่อหลายคนกระจัดกระจายอยู่ตามถนนรัมบลาส บางรายนอนไม่ไหวติง แพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์เข้าไปดูและช่วยรักษาพวกเขา รวมถึงพยายามปลอบประโลมให้ยังมีสติสัมปชัญญะอยู่

ในอีกวิดีโอหนึ่งพบเห็นผู้คนอยู่ในอาการแตกติ่น วิ่งหนีเข้าไปในร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยความหวาดหวาต่อภัยก่อการร้าย ท่ามกลางสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความสับสน หลังพบเห็นรถตู้แล่นชนคนอื่นๆบนถนนลารัมบลาส

ที่มา – manager