เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เส้นทางสู่วงการมายาของ  “กบ-สุวนันท์”  เริ่มจาก “ด.ญ.สุวนันท์ คงยิ่ง”  ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วงการด้วยวัยเพียง  14 ปี ขณะนั้นเธอกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)  เริ่มประเดิมละครเรื่องแรกเป็นละครสั้นเรื่อง “เหตุเกิดที่สน.”  หลังจากนั้นได้มีโอกาสแสดงละครพื้นบ้านของค่ายสามเศียรเรื่อง “มาลัยทอง” ตามมาด้วยเรื่อง “ยอพระกลิ่น” ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลเมขลานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 2534 แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

จนกระทั่งได้มาเล่นละครหลังข่าวเรื่อง “ผยอง” คู่กับพระเอกหนุ่มสุดฮอต “หนุ่ม ศรราม” ซึ่งขณะนั้น หนุ่ม ศรราม ถือเป็นพระเอกที่ฮอตที่สุดก็ว่าได้  จึงได้แจ้งเกิดในบทนางเอกแบบเต็มตัว จนเป็นที่รู้จักของแฟนละครทั้งประเทศ จนได้โลดแล่นในบทนางเอกบนจอแก้วอย่างต่อเนื่อง

ใช่ว่าความสามารถของ “กบ-สุวนันท์” จะหยุดแค่ในจอแก้วเท่านั้น!   ยังถูกทาบทามให้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง  ประเดิมเรื่องแรก “แบบว่าโลกนี้มีน้ำเต้าหู้กับครูระเบียบ” คู่กับ ศรราม เทพพิทักษ์ พระเอกคู่ขวัญ ซึ่งก็ทำรายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว (ติดอันดับ 56 ใน 100 ของหนังไทยที่มีรายได้สูงสุดในขณะนั้น) และตามติดมาอีกหลายเรื่อง อย่าง “กองร้อย 501 : ถึงใจจะแตกแต่ไม่แตกแถว”, “2 จ๊าบ 1 จี๊ดสองกลิ้งยังซิ่งไม่เท่าเธอ ตอน รักตอบซะทีได้มั๊ย”, “ไม้ที พู่กัน แอนด์ โซ๊ยตี๋”, “อีส้มสมหวัง” และ“สวย สิงห์ กระทิง แซ่บ”  ซึ่งทุกเรื่องที่เธอแสดงก็มักจะได้ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอตทั้งนั้น

 

แต่เธอก็ไม่ได้หยุดความสามารถไว้ที่ละครหรือภาพยนตร์เท่านั้น กบ สุวนันท์ ยังได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ช่อง 7 ให้เป็นพิธีกรประจำรายการ “จันทร์พันดาว” คู่กับ “ป๋อ  ณัฐวุฒิ”  แถมยังได้รับรางวัลพระราชทานเทพทองครั้งที่ 8 ในฐานะพิธีกรดีเด่นจากรายการนี้ในปี 2550 อีกด้วย

นอกจากบทบาทการแสดงแล้ว กบ สุวนันท์ ยังมีความสามารถโดดเด่นด้านกีฬาอีกด้วย โดยประเภทที่เธอถนัดและทำได้ดีจนได้เข้าร่วมการแข่งขันคือ ไอซ์ สเก็ต ระดับฟรีสไตล์ การแข่งขันในครั้งนั้นเธอก็ไม่พลาดที่จะคว้าเหรียญรางวัลมาครอง

ส่วนเรื่องความรัก  กามเทพแผลงศรให้พบรักกับ “บรู๊ค  ดนุพร” กลางกองถ่ายละคร “ลูกตาลลอยแก้ว” ที่ทั้งคู่ได้เล่นเป็นพระเอกนางเอก  และเป็นที่รู้กันว่าเรื่องความรักของทั้งคู่เริ่มตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ก็ใช่ว่าความรักของทั้งคู่จะโรยด้วยกลีบกุหลาบ  เมื่อมีข่าวคาวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ (ในเมืองไทยยอดนิยมเลยแหละ) เรื่องรักๆ เลิกๆ หรือแม้แต่เรื่องฤกษ์แต่งงาน ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องควงคู่มาชี้แจงแถลงไขต่อหน้าสื่อ  แม้จะมีมรสุมข่าวแรงแค่ไหนก็ไม่ได้ทำให้ความรักของทั้งคู่จบลง จนกลายเป็นครอบครัวที่อบอุ่น  และมีลูกน่ารักๆถึง 2คน  คือ “น้องณดา – ณดล” บอกเลยว่าทั้งสวยทั้งหล่อ  ฉายแววพระเอกนางเอก ตามรอยคุรพ่อคุณแม่ตั้งแต่เด็กๆ

by TVPOOL ONLINE

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online