เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดอะซันรายงานว่า สาวจีนวัย 15 ปี เกิดอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตจากภาวะระบบหายใจล้มเหลว หลังถูกเจ้านายลงโทษด้วยการทำท่าคล้ายสก๊อตจั๊มพ์ ติดต่อกัน 100 ครั้ง โทษฐานที่มาทำงานสาย สาวเคราะห์ร้ายมีชื่อว่า น.ส.เสี่ยว เฟ่ย์ ต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคัน และทำงานที่ คิวฟาง บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองจงซาน ประเทศจีน เพื่อนำเงินมาจ่ายหนี้ค่ารักษาพยาบาลของพ่อเมื่อ 18 เดือนก่อน สถานีโทรทัศน์กวางตุ้งของจีนรายงานว่า ได้ติดต่อสอบถามผู้จัดการของบริษัท ยอมรับว่าสั่งให้ทำท่านั่งยืนคล้ายสก๊อตจั๊มพ์จริง แต่ไม่ใช่การลงโทษ และไม่ใช่สาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.เสี่ยว เฟ่ย์

ด้านนายเจียง พ่อของ น.ส.เสี่ยว เฟ่ย์ ยืนยันว่า ลูกสาวตนถูกลงโทษที่มาทำงานสาย เหตุเกิดเมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ถูกเจ้านายบังคับให้สก๊อตจั๊มพ์ 100 ครั้ง ในตอนเช้า “ลูกสาวของผมไม่รู้สึกดีขึ้นหลังจากนั้น และต้องซื้อยากิน แต่ก็ขยับขาสองข้างไม่ได้” นายเจียงกล่าวอีกว่า หลายวันต่อมา ลูกสาวไม่สามารถยกมือขึ้นได้และทรุดตัวลง เริ่มอาเจียน และกลายเป็นอัมพาต”

แม่ของ น.ส.เสี่ยว เฟ่ย์ จึงพาลูกสาวไปรักษาที่เมืองหูหนาน ทางใต้ของจีน โดยได้นอนแผนกผู้ป่วยวิกฤต (ไอซียู) ที่โรงพยาบาลในระยะเวลาสั้นๆ ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 7 ส.ค.

เอกสารของแพทย์ระบุว่า น.ส.เสี่ยว เฟ่ย์ มีอาการกิลแลง-บาร์เร เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองชนิดหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อระบบประสาทส่วนปลาย แต่ไม่ได้วินิจฉัยว่า อาการดังกล่าวมีสาเหตุโดยตรงมาจากสก๊อตจั๊มพ์หรือไม่

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online