เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพน่าประทับใจของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถยนต์ชนกลางถนนหน้าโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่เฟซบุ๊ก “ใต้เต็ก บางจากศูนย์หนึ่ง” พร้อมโพสต์ข้อความ

“มันอยู่ในสายเลือด จริง ๆ เหตุรถชนที่แถวๆ รร กัลยาณี ฯ ขอบคุณในน้ำใจน้องจริงๆ” เป็นภาพนักเรียนหญิงโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง นครศรีธรรมราช ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 35 – 40 ปี ที่ถูกรถยนต์เก๋งชนได้รับบาดเจ็บ หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้าไปชม แชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชม ความมีน้ำใจของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกลางถนนอย่างเต็มที่ ทั้งที่อยู่ในชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียน โดยที่ไม่กลัวว่าชุดฟอร์มจะเปื้อนเลือดเปื้อนดิน ทราบชื่อ น.ส.นภัสสร ชูจร หรือ น้องจูน เป็นนักเรียนระดับชั้น ม 5 ของโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช

โดยก่อนเกิดเหตุ น้องจูน กำลังเดินกับเพื่อนจากโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช 2 เพื่อไปเรียนชั่วโมงต่อไปที่โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช 1 ระหว่างนั้นพบมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนรถ จยย.และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เกิดเหตุ น้องจูน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร พร้อมกับร่วมช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุด้วย ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล