เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยที่สนามบินนานาชาติเมืองคุณหมิง หลังเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของสนามบินได้รับแจ้งว่ามีชายนิรนามโทรศัพท์ข่มขู่ว่าบนเครื่องบินลำหนึ่งมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ ทำให้เที่ยวบินกำลังบินออกไปยังปลายทาง ต้องกลับมาตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (18 ส.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่นที่สนามบินนานาชาติคุณหมิง มณฑลยูนนาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของสนามบินได้รับแจ้งว่า บนเครื่องบินเที่ยวบินที่ 8L9995 สายการบินลักกี้ แอร์ อาจจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ ทำให้เที่ยวบินที่ที่กำลังทำการบินขึ้นไปสู่ปลายทางเมืองหยินชวน ต้องวนกลับมาตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

แต่หลังจากการตรวจสอบและเสียเวลาไปอีกราวๆ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ บนเครื่องบินและสัมภาระของผู้โดยสาร จึงได้ทำการปล่อยเที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางตามปกติ ทำให้ดีเลย์จากกำหนดการบินเดิมไปราวๆ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แกะรอยหาเบาะแสของชายนิรนาม ผู้ที่โทรศัพท์ข่มขู่ว่าบนเครื่องบินมีระเบิดในครั้งนี้ ก่อนจะพบข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวคือหนึ่งในผู้โดยสารของเที่ยวบินที่ 8L9995 แต่ไม่มาปรากฏตัวขึ้นเครื่องบิน เพราะเขามาไม่ทันเวลาก่อนที่ประตูเครื่องจะปิดนั่นเอง

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นชายวัย 34 ปี เข้ามายังที่ประตูขึ้นเครื่องบินหมายเลข 11 ที่ทำการปิดระบบไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เขาจะยกโทรศัพท์มือถือขึ้น ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่เขาโทรมาข่มขู่ว่ามีระเบิดบนเครื่องบินนั่นเอง เบื้องต้นพบว่าสิ่งที่เขาทำลงไปเพียงเพราะอยากจะขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากเขาพลาดที่จะขึ้นเครื่องบินนั่นเอง

Cr. Sanook

by TVPOOL ONLINE

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online