เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 14 ปี 5 อัลบั้ม 105 เพลง 3 คอนเสิร์ตใหญ่ นี่คือสถิติของคู่ดีว่าดูโอนิว นภัสสร ภูธรใจและจิ๋วปิยนุช เสือจงพรูจดเอาไว้ในความทรงจำ  ตัวเลขทั้งหมดนี้คือความพยายามของเด็กสาวจากเชียงใหม่ 2 คนที่มีเรื่องราวชิวิตไม่ธรรมดา  พวกเธอมีเสียงร้องที่เป็นพรสวรรค์ และมีความฝันที่ไม่เคยทิ้งมันสักวันเดียว

 กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ บอกตามตรงว่า ผ่านอุปสรรค น้ำตา หยาดเหงื่อ ความท้อแท้  มาหลายครั้ง แต่พวกเธอไม่ทิ้งความฝันสักวันเดียว

 นิวจิ๋ว “เล่าให้ฟังว่า ตอนเด็กเป็นคู่แข่งกัน เพราะเป็นเด็กสายประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่ประถมฯ  นิว พูดด้วยความขำว่า ช่วงนั้นรู้จักจิ๋ว ว่าเด็กตัวเล็กคนนี้ล่ารางวัลมาทุกเวที และก็ชนะตลอด นิวก็เลย อยากจะทดลองดูว่าเธอจะชนะจิ๋วได้มั๊ย ทั้งคู่ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ จากคู่แข่งกลายเป็นเพื่อนซี้ และพอมาเวทีเดอะสตาร์ปี 1 ชีวิตของสองสาวจากเมืองเหนือก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ตอนนั้นทั้งคู่ทำงานร้องเพลงไปด้ย หาเงินเรียนไปด้วย ในจ.เชียงใหม่ ทุกร้านอาหาร ที่จ้างนักร้องไปร้อง ไม่มีใครไม่รู้จัก สองสาวเสียงดี ที่มักจะมาคู่กัน วันหนึ่งนิว เห็นประกาศรับสมัครผู้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 1 นิวจึงชวนจิ๋วมาสมัคร

 

 ซึ่งผลการแข่งขันนั้น นิวได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสาม และจิ๋วได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง (โดยผู้ชนะเลิศคือ สน สนธยา ชิตมณี)

จากนั้นชีวิตก็พลิกผัน ได้มาเป็นนักร้องในบ้านแกรมมี่ฯ  เพราะพอประกวดเดอะสตาร์ เสร็จก็มีทีมงานโทรมาบอกว่า พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค  สนใจอยากจะทำอัลบั้มให้

นิวจิ๋ว เล่าว่า ตอนนั้นเดินเที่ยวห้างอยู่ พอได้ยินก็ยืนกอดกันร้องไห้กันเลย เพราะทั้งคู่ไม่ได้แชมป์ ไม่ได้รางวัล แต่ได้ออกอัลบั้ม นี่มาไกลเกินฝันมาก

ช่วงแรก นิวจิ๋ว เล่าว่า ต้องนั่งรถทัวร์จากเชียงใหม่ มาทำงานที่กรุงเทพ มาเช่าอพาร์ทเม้นท์ถูกๆอยู่ ห้องพัดลมด้วยซ้ำ ใช้เงินอย่างประหยัด เพราะไม่อยากรบกวนครอบครัว แม้จะออกอัลบั้มแรกแล้ว เริ่มมีแฟนคลับติดตามแต่ไม่มาก  ไม่ดัง มีเพลงที่คนฟังเฉพาะกลุ่ม ทำไปอัลบั้มแรก แม้จะมีถอดใจอยากกลับเชียงใหม่ สุดท้่ายก็ตัดสินใจว่าจะลองดูอีกสักตั้ง

เห็นรักใคร่เป็นคู่ซี้กัน แต่ นิว-จิ๋ว บอกว่าช่วงชีวิตที่ดราม่าก็มี เพราะเคยทะเลาะกันจริงจังครั้งหนึ่ง เป็นเรื่องแบบผู้หญิงๆ  ก็ห่างกันไปเดือนหนึ่งเลย เป็นช่วงที่เคว้งคว้างมาก  เพราะกำลังรอทำอัลบั้มที่สอง ช่วงนั้นก็คิดว่าจะไปต่อหรือจะหยุดดี

ตอนนั้นถึงจะโกรธกันแต่ก็ยังอยู่คอนโดเดียวกัน แต่อยู่คนละห้อง ห้องจิ๋วอยู่ข้างบน นิวอยู่ข้างล่าง ทำอะไรก็จะรู้ แต่ไม่คุยกัน เคยมีสอดจดหมายตรงประตูบ้างทีสองที พอต้องมาเจอกันที่ลานจอดรถข้างล่าง ทั้งคู่สบตากันแล้วความโกรธทุกอย่าง หายไปหมดแล้ว

ทั้งคู่่เลยยุติปัญหา ก็นั่งคุยกัน เคลียร์กัน ปลอบใจกันว่า จะลุยต่อ และจะต้องไปไกลที่สุดเท่าที่ใจจะไหว แม้จะไม่เห็นทางข้างหน้าเลยว่าเธอจะทำได้มั๊ย

อัลบั้มแรก 2548 NJ Together ซึ่งมีเพลงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากคือเพลง “คนเจ้าน้ำตา” และต่อมาในปี พ.ศ. 2554 นภัสสรและปิยนุชได้มีอัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อ Next Step และมีเพลงดังอย่าง “อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน”, “รอแล้วได้อะไร”, “ยิ่งลึกซึ้งยิ่งไหวหวั่น”, “ตัวจริงไร้ตัวตน” และ “เสียงอำลา” ต่อมาในปี พ.ศ. 2555 ทั้งสองมีอัลบั้มชุดที่ 3 ชื่อ Signature ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากนับตั้งแต่ปล่อยเพลง “ไม่รัก ..ไม่ต้อง ซิงเกิลแรกของอัลบั้มนี้

แล้วชีวิตชองสองสาวจากเชียงใหม่ก็กลายเป็นนักร้องดูโอที่คนรู้จักทั้งประเทศ จากที่เคยเป็นม้านอกสายตา วันนี้เธอมีคอนเสิร์ตใหญ่ไปแล้ว 3ครั้ง  มีเพลงฮิตมากมาย มีคาแรคเตอร์ชัดเจน มีกลุ่มก้อนแฟนคลับที่ส่วนใหญ่แม้จะเป็นเพศที่สาม แต่ทุกคนก็รักนิว-จิ๋ว เพราะเธอเป็นเธอ  และเป็น นักร้องตัวจริง ที่มาถึงวันได้เพราะเสียงของเธอ

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า นิว  ร้องเพลงได้หลากหลาย ทั้ง ป็อป, อาร์แอนด์บี, แจ๊ส, แดนซ์, ฮิปฮอป, ร็อกแอนด์โรล  ส่วน จิ๋วก็โดดเด่นไม่แพ้กัน แถมร้องเพลงในสไตล์บรอดเวย์ โอเปร่า ชนิดที่ไม่แพ้นักแสดงละครเวทีมิวสิเคิลเลยสักนิด

ใช่ว่าหนทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี นิว-จิ๋ว ก็มีกลุ่มคนที่ไม่ชอบ มีคนโพสต์ด่าเธอในโซเชียล ว่าความสามารถก็งั้น เสียงดีจริง แต่ก็ไม่คู่ควรกับคำว่าดีว่า หน้าสวยเพราะศัลยกรรม ดูตอนเข้าวงการใหม่ๆสิ หน้านี่เปลี่ยนมาก   แม้จะเสียใจ แต่นิว-จิ๋ว ก็ผ่านพ้นขี้ปากคนเหล่านั้นมาได้  เพราะเธอบอกว่า

กาลเวลาจะพิสูจน์เอง ว่าพวกเธอตั้งใจมาทำอะไรในวงการนี้

ถึงวันนี้ ชีวิตการงานลงล็อค ชีวิตรักก็ดี เพราะ นิว เตรียมสละโสดกับแฟนหนุ่ม เป๊ก เปรมณัช (ที่คุกเข่าขอแต่งงานกลางคอนเสิร์ตฯเมื่อปีที่แล้ว)  ส่วนจิ๋ว น่าจะตามมาติดๆปีหน้า  เพราะคบหากับ เอี้ยง – ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ทายาทค่ายมวยกาแล็คซี่ มานานหลายปี

คอนเสิร์ตใหญ๋ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันเสาร์ที่ 19 .60 อย่าง NJ’s Story Concert : The Original บอกเล่าตัวตนของนิวจิ๋วได้เป็นอย่างดี และเธอยังคงยึดมั่นที่จะทำงานพลงต่อไป ด้วยใจรัก

Cr.เจ้เจือก เผือกทุกเรื่อง