เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซีเอ็นเอ็นรายงานสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะตึงเครียดหนักอีกรอบ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ทางการเกาหลีเหนือแถลงขู่และเตือนล่วงหน้าเพียง 1 วัน ถึงการซ้อมรบใหญ่ประจำปีระหว่างกองทัพสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ในชื่อรหัสอุลจี ฟรีดอม การ์เดียน (ยูเอฟจี) ที่จะเปิดฉากในวันจันทร์ที่ 21 ..นี้

เกาหลีเหนือระบุว่าสหรัฐอเมริกากำลังราดน้ำมันลงบนกองไฟ พร้อมข่มขู่ว่ากองทัพเกาหลีเหนือจะโจมตีเป้าหมายของสหรัฐได้ทุกเมื่ออย่างไม่ปรานีปราศรัย ไม่ว่าเกาะกวม หรือรัฐฮาวาย ก่อนหน้านี้ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ เพิ่งแถลงชะลอแผนการยิงขีปนาวุธโจมตีเป้าหมายใกล้เกาะกวม และรอดูท่าทีของสหรัฐ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ กล่าวชื่นชมนายคิมว่าตัดสินใจถูกต้องและมีเหตุผลแล้ว

วันเดียวกัน สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือเผยแพร่โปสเตอร์ชุดใหม่ที่มีข้อความรณรงค์การต่อต้านสหรัฐอเมริกา ใบแรกเป็นภาพขีปนาวุธกว่าสิบลูกที่ยิงไปยังแผนที่สหรัฐ พร้อมข้อความ ดินแดนทั้งหมดของสหรัฐอเมริกาอยู่ในระยะที่เราโจมตีได้

โปสเตอร์ใบที่ 2 เป็นภาพธงชาติสหรัฐในสภาพฉีกขาด มีข้อความระบุทับว่า ทางเลือกทางการทหารพร้อมโจมตีก่อน และมาตรการคว่ำบาตร” ด้านหน้ามีขีปนาวุธจำนวนมากพุ่งออกมาจากธงชาติเกาหลเหนือ กับข้อความ “คำตอบของเรา!”

ส่วนโปสเตอร์อีกใบมีรูปรถถังสีแดงบรรจุขีปนาวุธลูกมหึมา กับข้อความ ไม่มีใครหยุดการเคลื่อนขบวนของเราได้!” เชื่อว่าเป็นการตอบโต้การบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี)”

Cr. ข่าวสด