เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร้อนแรงกระแทกโซเชียลเชียวล่ะคร่าาาา!!  หลังมีกระแสว่าช่อง 3 ได้ลิขสิทธิ์นิยายในดวงใจของแฟนๆอย่าง”ดั่งดวงหฤทัย”ที่ช่อง 7 เคยผูกขาดทำเป็นละครมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ช่อง 3 เอามารีเมคใหม่จ้าาา และให้ผู้จัดฯอลังการดาวล้านดวงงงงอย่าง”เจ๊ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา”แห่ง บ.ฮูแอนด์ฮูรับหน้าเสื่อเอาไปทำ แน่นอนว่ากระแสมาชนิดที่ว่าทั้งบวกและลบเลยขร่ะ งานนี้ร้อนถึงคนสวยๆอย่างเจ้ต้องหยิบยกมาเม้าท์ให้ฟังทีเดียว

เพราะแคสติ้งเวอร์ชั่นนี้ได้ พระเอกตลอดกาลพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี”เล่นคู่กับหวานใจนายหมากอย่างชีคิม คิมเบอร์ลี่ แอนด์ เทียมศิริ” (ตอนแรกวางตัวน้องแพท-แพทริเซีย กู๊ด)เอาไว้แต่ไปๆมาก็เปลี่ยนเป็นคิม ซึ่งดูจะแน่นอนแล้ว เห็นชีคิมนาง ออกมาคอนเฟิร์มเอง กระแสเลยถล่ม นี่ยังไม่ทันจะฟิตติ้งเลยนะ ทำเอาเจ้ตกใจ งงไปหมด!!

เอาหลายๆคอมเม้นท์นะคะ บางคนก็บอก คิมเหมาะกับบทเจ้าหญิงทรรศิกา เพราะหน้าลูกครึ่ง แต่พี่ติ๊ก ไม่ใช่เจ้าหลวงรังสิมันตร์เลยค่ะ  เพราะพี่ติ๊ก ดูแก่ไปสำหรับบทนี้ พระเอกต้องเป็นผู้ชายเลือดร้อน อายุดูไม่เกิน 25  ขี้เหวี่ยง ขี้วีนเอาแต่ใจ รูปร่างสูงใหญ่ผิวขาวเหมือนคนภูเขา (เวอร์ชั่น เวียร์ ศุกลวัฒน์ ถึงจะผิวคล้ำ แต่วัยได้ หุ่นได้ แซ่บอยู่ )

 

คิม ถ้าเทียบกับเจ๊ นัท มีเรีย(เวอร์ชั่นแรก)หรือขวัญ อุษามณี (เวอร์ชั่น2)ก็ตรงตามบทประพันธ์นะ  นางสวย ลูกครึ่งอายุได้ แต่ดูท่าแล้วเคมีจะไม่เหมาะกับติ๊กเลย เพราะติ๊กแก่เกินไป อุ๊ย!แรงอ่ะ อีคอมเม้นทนี้ น่าจะโดนแฟนคลับพี่ติ๊กตบล้างน้ำค่ะ!!

ประเด็นเด็ดๆคือ อีกอย่างพระนางต้องเป็นอารมณ์พ่อแง่แม่งอนกันตลอด และอายุไม่ห่างกัน ตอนสมัยเวอร์ชั่น หนุ่ม ศรรามกับนัท ก็รุ่นราวคราวเดียวกัน เวียร์กับขวัญ ก็ดูไล่ๆกัน แต่ติ๊กกับคิม ไม่ได้เลย

ถ้าให้ติ๊กเล่นควรเป็นเจ้าชายโอริสสาวัฒนา(ในฝัน) หรือปาลีนาคิม(เสราดารัล)จะเหมาะกว่านะ

แฟนนิยายบอกว่า คู่นี้ที่ดูลงตัวที่สุดตามบทประพันธ์คือ ศรรามกับนัทมีเรีย เป็นเวอร์ชั่นที่อยู่ในดวงใจ  ตอนนั้นดาราวิดีโอทำ วิวสวยมาก(ไปถ่ายที่เนปาล ตรงตามบทประพันธ์เป๊ะ) แถม อายุไม่ห่างกันมาก มีเคมี ต่อล้อต่อเถียงกันตลอดเกือบทั้งเรื่อง  นั่นคือเสน่ห์ของเรื่องนี้คือพระนางมีคำพูด กระทบกระทั่งกัน มันทำให้คนดูฟิน จิกหมอน

 

 

แต่อีกหลายกระแสก็บอกว่าเชียร์พี่ติ๊ก ที่ดูดี หล่อ ดีกรีพระเอกเบอร์ต้นๆ ทางผู้จัดอย่างเจ๊ไก่-วรายุฑ คงไม่ทำอะไรสุกเอาเผากินหรอก น่าจะมีการปรับบทให้พระเอกดูโตกว่า จะได้ไม่ต้องแอ๊บมาก ก็คงทำได้

แต่นางเอกนี่คิมก็ไม่เชิงจะเหมาะนะ เพราะมีตัวเลือกที่ดีกว่านั้นคือ เดียร์น่า ฟลีโป  ที่น่าจะดูหวาน น้ำตาลฉ่ำมงมากกว่า  หรือจริงๆเอาเบลล่า ราณี  ก็ได้นะ สวยหวาน เสียงเพราะดี

ยังมีเสียงจากแฟนนิยายฝากบอกมาอีกว่า เจ๊ไก่-วรายุฑ  อย่าทำคอสตูม แบบที่เวอร์ชั่น เวียร์-ขวัญทำนะคะ เพราะโพลีพลัสทำออกมาพังมาก ไม่สวยเลย พร็อบ คอสตูม โลเกชั่น ไม่แพงเลยค่ะ  เวอร์นี้ขอเถอะ ช่อง 3 เพิ่งเอามาทำด้วย อยากให้ปังเลย ม้วนเดียวจบ!!

ส่วนกองเชียร์ทุกคนก็เชี่อมือเจ๊ ไก่ว่าต้องปัง เพราะเคยทำ ในฝัน จากบทประพันธ์ของโรสลาเรน เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน เป็นแคสติ้งที่ปังมากยุคนั้น(ฉัตรชัย-สินจัย,โอ วรุฒ-หมิว ลลิตา) แถมยังไปถ่ายแถบยุโรปอีกด้วย เริ่ดเลอควรค่าจริงๆ  แต่บางคนก็บอกห่วงว่าเจ๊ไก่ ทำคอสตูมให้จับต้องได้นะจ๊ะ อย่าประโคมอะไรเยอะ เพราะนี่ทีวี ไม่ใช่โรงลิเก อิอิ!! ก็ว่ากันไป

ดั่งดวงหฤทัยจากบทประพันธ์ของ ลักษณวดี (ทมยันตี)เคยถูกสร้างมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกโดย บ.ดาราวิดีโอ จำกัด  เมื่อปี 2539  ออนแอร์ทางช่อง 7 สี(ยุคนั้นคุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ )ยังคุมบังเหียนอยู่ พระนางคือศรราม เทพพิทักษ์-นัท มีเรีย เวอร์ชั่นนี้ยกกองไปถ่ายที่ประเทศเนปาล และได้รับคำชมจากแฟนๆนิยายมากว่าทำได้ตรงตามบทประพันธ์

ถัดมาอีก 11 ปี(พ.ศ.2550) ก็ถูกนำมาสร้างอีกครั้งโดยค่าย โพลีพลัสฯ ทางช่อง 7 พระนางเป็นเวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศกับขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์เวอร์นี้ถูกวิจารณ์ว่าปรับเปลี่ยนบทให้มีนางร้ายกรี๊ดกร๊าดเข้ามา จนทำให้แฟนๆนิยายไม่พอใจ ดีที่เคมีของ เวียร์-ขวัญ พยุงละครเอาไว้ได้

ต้องรอลุ้นดูว่าเวอร์ชั่นล่าลุดที่ช่อง 3 หยิบเอามาทำจะเปรี้ยง ปังเท่า 2 เวอร์ชั่นที่ผ่านมาหรือเปล่า นี่ขนาดยังไม่ฟิตติ้งนะ ยังกระแสขนาดนี้ เจ้ล่ะกดดันแทนพิ่ติ๊กกะน้องคิม ชริงๆเลยคร่า

 

Cr.เจ้เจือก เผือกทุกเรื่อง

ขอบคุณภาพจาก www.ch7.com