เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจโมร็อกโกแถลงว่า จับกุมหนุ่มวัยรุ่น 6 คน อายุ 15-17 ปี ที่ปรากฏในคลิปอื้อฉาวนาทีลวนลามสาวคนหนึ่งบนรถโดยสารประจำทางและหัวเราะชอบใจกันอย่างสนุก ที่กรุงคาซาบลังกา เมืองหลวงของประเทศ เป็นคลิปที่เผยแพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดีย

คลิปที่เผยแพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. เผยให้เห็นนาทีที่กลุ่มวัยรุ่นรุมจับหน้าอกของหญิงสาวที่ส่งเสียงร้องไห้ด้วยความกลัว และไม่มีคนบนรถเข้าไปช่วยขัดขวาง ส่วนคนขับรถเมล์ก็ไม่ได้หยุดรถเพื่อระงับเหตุ

จากการสอบสวนพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ส.ค. บนรถโดยสารของบริษัทเอ็มดินา หญิงสาวที่ถูกรุมทำร้ายมีอายุ 24 ปี เป็นผู้มีสภาพทางจิตบกพร่อง

คลิปอื้อฉาวนี้ยังเกิดขึ้นต่อเนื่องจากเหตุการณ์อื้อฉาวเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ที่มีกลุ่มชายหนุ่มรุมแสดงท่าทางหื่นต่อหญิงสาวที่เดินอยู่ลำพังในเมืองแทนเจียร์ ทางตอนเหนือ เมื่อคลิปเผยแพร่ออกไปก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดในกรุงคาซาบลังกา เป็นประเด็นที่สื่อนำเสนออย่างกว้างขวางและมีกระแสสังคมเรียกร้องให้จับกุมวัยรุ่นเหล่านี้มาลงโทษ ขณะที่มีสถิติของทางการว่า 2 ใน 3 ของหญิงชาวโมร็อกโกเคยมีประสบการณ์ถูกกระทำรุนแรง และหลายครั้งในที่สาธารณะ

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online