เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 60 นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงผลการสืบสวนกรณีข้าราชการมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศว่า ผลสอบของคณะกรรมการสืบสวน ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหากระทำการลวนลามสาวใต้บังคับบัญชาตามคลิปที่ปรากฏบนโลกออนไลน์นั้น ข้าราชการคนดังกล่าว ยอมรับว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียนจริง โดยไม่มีเจตนาลวนลามเชิงชู้สาว หรือคุกคามทางเพศ แต่เป็นการหยอกล้อกันเท่านั้น

คณะกรรมการพิจารณาแล้วว่า เป็นความผิดวินัยร้ายแรง เห็นควรให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน และสามารถขยายเวลาต่อได้ หากผลการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และหลังการสอบสวนแล้วเสร็จ หากพบผิดวินัยร้ายแรงมีโทษปลดออกหรือไล่ออก แต่หากผู้ถูกกล่าวหานำหลักฐานมาหักแย้ง และสรุปว่าไม่พบผิดวินัยร้ายแรง การลงโทษที่สามารถทำได้คือการลดขั้น ตัดเงินเดือน หรือภาคทัณฑ์

อย่างไรก็ตาม ปลัดกระทรวงสาธารณสุขปฏิเสธข่าวที่ว่ามีผู้บังคับบัญชาขอเจรจาไกล่เกลี่ยให้ผู้เสียหายยอมความและถอนแจ้งความ ว่าไม่เป็นความจริง ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายร้องเรียนผู้บังคับบัญชาเป็นระยะ แต่ไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดแก้ไขปัญหาอย่างชัดเจน ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบด้วยเช่นกัน

ที่มา – อัมรินทร์ทีวี