เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    บทประพันธ์ที่ดัดแปลงมาเป็นละครอย่างเรื่อง “เพื่อนแพง” กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในยุคนี้ จากการแสดงบทบาทดราม่าสุดเข้มข้นผ่านนักแสดงฝีมือดีอย่าง “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม, ปุ๊ก ลุ๊ค-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” และ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” ที่ต้องมาประชันบทบาทรักสามเส้ากันในครั้งนี้

        แต่ละฉากแต่ละตอนที่แฟนละครเรื่อง “เพื่อนแพง” ได้ดูกันนั้น กระผม “นายเกะกะ” ได้ยินมาว่า นักแสดงทุกคนของเรื่องนี้ตั้งใจและใส่อินเนอร์กันเกินร้อยจริงๆ ยิ่งตอนนี้เดินทางมาเกินครึ่งเรื่อง เพราะยุคสมัยเริ่มเป็นบางกอกมากขึ้น ความแซบของตัวละครหรือการแต่งกายก็ยังมีให้ติดตาม
    ฉากที่จะกล่าวถึงกันต่อไปนี้ เป็นฉากที่มีนักแสดงนำหลักและนักแสดงสมทบ เข้าร่วมฉากกว่า 40 ชีวิต โดยมีนักแสดงนำหลัก ได้แก่ “เพื่อน” (ยุ้ย- จีรนันท์), “แพง” (ปุ๊กลุ๊ค-ฝนทิพย์), “ลอ” (เวียร์-ศุกลวัฒน์), “มานพ” (แอนดรูว์ กรเศก), “แก้ว” (ไอซ์-อธิชนันท์), “ก้อน” (นัท-อติรุจ), “โฉมฉาย” (พิม-พิมพ์พรรณ) และ “เจ้าคุณรัตน์” (ป๊อบ-พลรัตน์)
ซึ่งฉากนี้เป็นฉากเลี้ยงส่ง “โฉมฉาย” และหลานสาว “แพง” ที่จะเตรียมเดินทางไปเมืองนอก แต่ในระหว่างนั้น  “มานพ” ปรากฏตัวแบบไม่ได้รับเชิญเปิดเกมรุกจูงมือโอบเอว “เพื่อน” ขึ้นเวที เพื่อประกาศว่าจะแต่งงานกัน เพื่อตั้งใจหักหน้าพ่อของตน เอง คือ “เจ้าคุณรัตน์” และ “โฉมฉาย” เจ้าของบ้าน พอ “ลอ” เห็นเข้าก็ทนไม่ไหวที่ “เพื่อน” ปันใจไปให้ชายอื่น โดยผิดคำสัญญา และมี “แพง” ที่เสียใจไม่แพ้กัน ที่เห็นคนที่แอบรัก “ลอ” ต้องทนเจ็บปวด
    ฉากงานเลี้ยงสังสรรค์ครั้งนี้ ผู้กำกับฯ “หน่อย-สยาม น่วมเศรษฐี” ลงทุนเนรมิตบ้านหลังใหญ่ มีสวนสวยอยู่ใจกลาง จัดตกแต่งสวยหรูตามสไตล์ผู้ดีบางกอกยุคนั้น แต่ต้องรีบเร่งจัดสถานที่กันยกใหญ่เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวน คล้ายฝนจะตก
    หลังจากเริ่มถ่ายทีละฉากๆ เก็บบรรยากาศงานเลี้ยง เก็บภาพของนักแสดงที่ต้องร่วมสังสรรค์กันจนครบ ก็เริ่มเจาะลึกกันที่สาวเก่งประจำทุ่งบ้านสร้างอย่าง “แพง” ที่เป็นหลานรักของ “โฉมฉาย” ก็ทำหน้าที่ช่วยรับแขก งานนี้สาว “ปุ๊กลุ๊ค” กับบท “แพง” ต้องทำหน้าที่สปีคเป็นภาษาอังกฤษ ให้สมกับการ เตรียมตัวไปเรียนต่อเมืองนอก ฉากนี้ไม่ยากเกินฝีมือ
    เข้าสู่ฉากดราม่า อารมณ์ อินเนอร์กันล้วนๆ ของ 4 นักแสดงนำหลักในฉากนี้คือ “เวียร์-ปุ๊กลุ๊ค-ยุ้ย-แอนดรูว์” ที่ต้องปะทะคารมเรื่องหัวใจ โดยหลังจากที่ “มานพ” จัดการป่วนงานเลี้ยง ด้วยการพา “เพื่อน”ประกาศตัวว่าจะแต่งงานบนเวที 
สิ้นสุดฉากบนเวที ก็เป็นฉากด้านล่างบนสนามหญ้า ที่ “ลอ” โวยวายเดือดดาล จะเข้าไปเอาเรื่อง “มานพ” แต่ถูกเพื่อนรักอย่าง “ก้อน” และ “แก้ว” พร้อมด้วยคนรับใช้ช่วยกันห้ามไว้  
    ผู้กำกับเริ่มจัดคิวนัดแนะนักแสดง ในบทของตัวเอง โดย “แอนดรูว์” ทุ่มสุดตัวกับมาดกวนเพราะมี “ยุ้ย” อยู่ในมือ ส่วน “พิม” กับ “ป๊อบ” ก็สุดที่จะปรามความร้ายกาจของ “มานพ” ฟาก “เวียร์” ก็ต้องพุ่งใส่สุดแรงเพราะถูกซาตานในคราบผู้ดีแย่งคู่หมั้นไป “ปุ๊ก ลุ๊ค” ต้องคอยเค้นอารมณ์ตาม “เวียร์” ให้ทัน “นัท-ไอซ์” ก็ช่วยกันรั้งไว้ไม่ให้เกิดการปะทะ ก่อนจะเริ่มถ่ายทำจริง จนผ่านซีนชุลมุนไปได้ 

    มาต่อกับซีนอารมณ์สุดโศกที่พีคสุดๆ กับฉากรักสามเส้าเราสามคนที่ “ลอ” ต้องคว้ามีด พร้าเพื่อตามมาดัก “มานพ” กับ “ยุ้ย” การถ่ายทำซีนปราบเซียนที่ต้องแม่นบทระบายความอัดอั้นตันใจของแต่ละฝ่ายกลับผ่านไปได้ด้วยดี ฉากนี้หนักสุดเห็นจะเป็น “เวียร์” ที่ต้องร้องไห้หนักมาก และแสดงให้เจ็บปวดมากที่สุด ส่วนสาว “ปุ๊กลุ๊ค” ที่แอบรัก “ลอ” ก็ต้องร้องไห้มากเช่นกันกับความเจ็บปวดในครั้งนี้ เรียกว่าน้ำตาท่วมจอแน่นอนในฉากนี้
ติดตามชมละคร “เพื่อนแพง” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20. 20 น. ช่อง 7 สี HD

TV Pool OnlineTV Pool Online