เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดลี่เมล์รายงานว่าแพทย์อังกฤษผ่าตัดช่วยหนุ่มโรงงานสิ่งทอชาวอังกฤษที่พลาดท่าถูกเครื่องจักรบดนิ้วจนแหลก แพทย์จัดการผ่าตัดรักษาโดยการเย็บมือเข้าไปในช่องท้องเพื่อปลูกถ่ายอวัยวะใหม่เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์

นายแอนโธนี ซีเวิร์ด วัย 20 ปี หนุ่มโรงงานฮีธคอต แฟบริกส์ ในเมืองทิเวอร์ตัน ประเทศอังกฤษ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองบริสตอล แพทย์ตัดสินใจผ่าตัดเปิดช่องท้องแล้วนำมือซ้ายที่ประสบเหตุเย็บเข้ากับช่องท้องดังเพื่อเร่งให้เลือดเข้ามาหล่อเลี้ยง หรือที่เรียกว่า Pedicled Abdominal Flap หรือการปะเนื้อเยื่อเชื่อมในช่องท้อง ซึ่งแพทย์จะใช้ผิวหนังจากอวัยวะส่วนอื่นมาคลุมบริเวณมือที่กุดเพื่อปลูกถ่ายนิ้วต่อไป

นายเจมส์ เฮนเดอร์สัน ศัลยแพทย์กล่าวว่าทางแพทย์จะนำเอานิ้วเท้ามาเพาะปลูกถ่ายเนื้อเยื่อเพื่อทำนิ้วใหม่ให้กับนายซีวอร์ด

นายซีเวิร์ดเล่าว่า ตนได้ทำงานให้โรงงานแห่งนี้มาแล้วเป็นเวลา 4 เดือน และอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นก่อนเปลี่ยนกะทำงานเพียง 15 นาทีเท่านั้น พร้อมทั้งชี้ว่าตนเองไม่ทันได้เฉลียวใจว่าเครื่องจักรโรงงานกำลังทำงานอยู่ และเครื่องยนต์ก็ไม่หยุดทำงานหากไม่มีใครคอยควบคุม จึงบดมือตนเข้าไปในลูกโม่

ด้านนายแมนเนลล์ วัย 21 ปี เพื่อนของนายซีเวิร์ดระบุว่าเพื่อนบาดเจ็บรุนแรงและต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 7 ครั้ง ส่วนนายคริสเตียน ดูแคนน์ จากบริษัทที่เป็นเจ้าของโรงงานแห่งนี้ระบุว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมสำหรับคนหนุ่มที่เพิ่งจะเริ่มทำงาน พร้อมทั้งกล่าวขอโทษนายซีเวิร์ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย แต่เหตุการณ์แบบนี้หลีกเลี่ยงได้ เพียงต้องมีคนควบคุมเครื่องจักรอยู่ตลอด

ขณะที่บริษัทฮีธคอตถูกศาลสั่งปรับเป็นเงิน 300,000 ปอนด์ หรือประมาณกว่า 12 ล้านบาท ฐานไม่ออกมาตรการป้องกันภัยกับการใช้เครื่องจักรในโรงงาน

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online