เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ส.ค. 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดทางลดระดับบริเวณแยกถนนสุขุมวิท-ถนนพัทยากลาง เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (ทางลอดพัทยากลาง) โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับ

นายอาคมกล่าวว่า ตามที่ทราบกันดีว่าพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดในตัวเมืองพัทยา โดยเฉพาะแยกพัทยากลาง เนื่องจากแยกดังกล่าวเป็นแยกหลักที่นำเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองพัทยา เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการจราจรและการขนส่ง เมืองพัทยาจึงได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณกรมทางหลวงชนบทมาดำเนินการก่อสร้างทางลดระดับบริเวณแยกพัทยากลาง

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางลอดพัทยากลางมีความยาวรวมทั้งสิ้น 1900 เมตร และมีความยาวของช่วงหลังคาปิดทางลดระดับเท่ากับ 420 เมตร โดยภายในทางลดระดับมีช่องจราจรทั้งไปและกลับรวม 4 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 3.5 เมตร ส่วนภายนอกทางลดระดับมี
ช่องจราจรไป-กลับรวม 6 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 3.5 เมตร

ทั้งนี้ บริเวณด้านบนของทางลดระดับได้จัดให้มีการตกแต่งภูมิทัศน์บนเกาะกลางพร้อมประติมากรรมโลมาที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองพัทยา โดยโครงการดังกล่าวใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 837.441 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด เพิ่มความปลอดภัย บริเวณทางแยกถนนพัทยากลาง เพิ่มศักยภาพของเมืองพัทยา ตลอดจนส่งผลให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถเดินทางได้สะดวกปลอดภัย เกิดความประทับใจ

Cr. ประชาชาติธุรกิจ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online