เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผู้กำกับการ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า  ขณะนี้ มีผู้มาเข้าแจ้งความเกี่ยวกับคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรศัพท์มาหลอกประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้โอนเงิน  กว่าจำนวน 30 ราย ที่เข้ามาแจ้งความ แต่มีผู้หลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 1 ราย มูลค่าความเสียหาย หนึ่งล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท จึงได้ สั่งการทางวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ละพื้นที่ แจ้งเพื่อเตือนภัย เพราะมี ผู้เสียหาย มาแจ้งความได้เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนคดี ก็ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้มา หาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ยศวัจน์ ล่าวว่า ขั้นตอนของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นั้น จะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จาก ปปง. เป็นฝ่ายตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับด้านยาเสพติด และแจ้งผู้เสียหายว่าบัญชีของตนเองนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยใช้เล่ห์หลอกให้ ถอนเงินจากธนาคาร นำมาโอน เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวนสามยอด รวมเป็นเงินทั้งสิ้นหนึ่งล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท

ในขณะที่ไปรษณีย์จังหวัดสุรินทร์ นายประชิด เสาวรารักษ์ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุรินทร์ ก็ได้เร่งประชาสัมพันธ์ออกเตือน หลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นไปรษณีย์ มีพัสดุตกค้าง หลอกถามชื่อ และเลขที่บัตรประชาชน ก่อนโอนสายแอบอ้างเป็นตำรวจ ระบุสงสัยพัวพันคดียาเสพติด ซึ่งไปรษณีย์ไทยจำกัดมหาชนออกมาเตือนยืนยันว่าไม่มีบริการในรูปแบบเช่นนี้ และแนะนำว่าให้ทำการวางสายทิ้งทันที