เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจชลบุรี จับกุมชายเร่ร่อน เพิ่งพ้นโทษคดีถ้ำมองสาวในห้างมาได้วันเดียว ที่เคยก่อคดีแอบดูสาวในห้องน้ำหญิงของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง กลางเมืองชลบุรี และถูก รปภ.ของห้างจับกุมส่งตำรวจ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้วันเดียวก็มาก่อเหตุอนาจารซ้ำอีก โดยเข้าไปทำอนาจารนักเรียนหญิงที่บกพร่องทางการได้ยิน อายุ 15 ปี บนรถโดยสาร และถูกเพื่อนนักเรียนชายช่วยกันรุมจับตัวไว้

จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้จะเห็นว่าชายเร่ร่อนคนดังกล่าวไม่ได้มีความสำนึกในความผิดเลย แม้จะเพิ่งพ้นโทษมาแค่วันเดียวแต่ก็ยังทำผิดซ้ำอีก ซึ่งอาจหมายความว่าบทลงโทษที่ได้รับไม่เพียงพอหรือทำให้หลาบจำไม่ได้ โดยที่ผ่านมามีข่าวคนที่เพิ่งพ้นโทษแต่ก็ยังทำความผิดในลักษณะเดิมอีกให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

อย่างก่อนหน้านี้กรณี “ไอ้แป๊ก” ผู้ต้องหาในคดีข่มขืน ฆ่าโหดเด็กหญิงอายุ 14 ปีที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ไม่ใช่ความผิดครั้งแรก โดย “ไอ้แป๊ก” เคยถูกจับในคดีข่มขืนและพ้นโทษออกจากเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่นเมื่อปี พ.ศ. 2551 และในปี พ.ศ. 2557 ก็ก่อเหตุซ้ำในลักษณะเดียวกันอีกแต่ได้หลบหนีการจับกุม จนล่าสุดถูกจับได้ตามที่เป็นข่าว

กรณีเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะถูกจับกุมดำเนินคดี และถูกลงโทษมาแล้ว คนบางคนก็ไม่ได้สำนึกผิดหรือเกรงกลัวต่อบทลงโทษที่หนักขึ้นเลย แต่ยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำผิดในคดีเดิม ๆ ซ้ำอีก สิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้แล้วว่าการอภัยโทษอาจไม่ใช่คำตอบสำหรับนักโทษเหล่านี้ก็ได้

ที่มา – CH7