เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด “ศัลยา” นักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและเล่าเรื่องของ “คุณยายบรรเจิดศรี” ผ่านเฟซบุ๊ก Salaya Sukanivatt ว่า…

สายโลหิต 2561

คนแก่อายุ 92 มีความสุขที่สุด ในเวลาที่ต้องนั่งนอนอยู่กับบ้านไปไหนไม่ค่อยจะได้ หลานชายที่เป็นผู้จัดละครเรื่องนี้บอกให้เขียนบทให้ป้า ไม่มีในหนังสือก็เขียนเพิ่มไปเป็นคนแก่คนหนึ่งในอยุธยาแล้วกัน

ก่อนวันถ่ายหลายวันทีเดียว เมื่อรู้ว่าคิวถ่ายวันไหน แม่เริ่มอ่านบทที่มีเพียง2ฉาก อ่านเช้าสายบ่ายเย็นก่อนนอน เห็นบทติดตัวแม่ตลอดเวลา เบาใจว่าเอาล่ะถึงวันจริงไม่ทำกองถ่ายเสียเวลาแน่ ติ๋มผู้กำกับการแสดงที่ทำงานกับแม่มานานเป็นสิบๆปีไม่เล่นด้วย เตรียมหูฟังบอกบทผ่านเครื่องนี้ และนั่นคือความจริงเพราะแม่จำบทไม่ได้เลย แต่อารมณ์มาเต็มพูดตามที่ติ๋มกระซิบบอกด้วยเสียงสั่นเครือ น้ำตาไหลแบบสั่งได้ แม่บอกวันนี้รักติ๋มมากที่สุด555

สิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้คือแม่ได้ย้อนเวลากับบรรยากาศที่คุ้นเคยและกับผู้คนที่แม่รักและรักแม่ นอกจากติ๋มที่เหมือนลูกหลานคนหนึ่ง ยังมีดาวที่เล่นเป็นลูกสาวคู่บุญกันมาหลายเรื่องจนเหมือนลูกสาวจริง ยังมีเม้าที่เล่นเป็นแม่บ้านดูแลกันในหลายเรื่องเช่นกัน เห็นเขาดีใจที่ได้พบกันรู้สึกตื้นตันไปด้วย

เสียงทักแม่ตั้งแต่ก้าวเข้ากองดังต่อเนื่องกัน บอกชื่อตัวเองเพราะแม่จำได้แต่หน้าชื่อลืมไปแล้ว เสียงท้าวความบอกว่าทำเรื่องโน้นเรื่องนี้กับแม่ เสื้อผ้าหน้าผมมะรุมมะตุ้มแต่งให้ ทุกคนคุย ยิ้มแย้ม หัวเราะ ตลอดเวลา

แม่เล่นเทคเดียวผ่าน อินเสิร์ตภาพบ้างนิดหน่อย ต่อจากนั้นเป็นรายการถ่ายรูป ช่วงเวลานี้ทุกคนแฮปปี้มากเท่าไรให้รูปบรรยายความ

ผ่านมาสามวัน สีหน้าแม่ยังมีความทรงจำถึงความสุขนั้น ต่อจากนี้แม้ว่าแม่จะลืมเรื่องราวต่างๆมากขึ้น แต่เชื่อว่าแม่จะไม่ลืมความรู้สึกที่ดีต่อใจแม่ในวันนั้นอย่างแน่นอน

บอกเลยว่าถึงแม้ “คุณยายบรรเจิดศรี” จะอายุมากถึง 92 ปี และมีอาการหลงลืมตามวัย แต่การแสดงยังอยู่ในจิตวิญญาณ เล่นเทคเดียวผ่าน น้ำตาไหลสั่งได้สมเป็นนักแสดงมืออาชีพจริงๆ เลยค่ะ!!

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online