เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฝากเตือนแม่ค้าพ่อค้า ให้ระวังแบงค์ปลอม จากชาวต่างชาติ วันที่ 28 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร ญาณะทวี เจ้าของร้านส้มตำร้อยเอ็ดเจ็ดยอด เล่าว่า มีชายชาวตะวันออกกลาง มีผ้าโพกศรีษะ นำแบงค์พันมาจ่ายซื้อแฮมเบเกอร์ 2 ชิ้น ในราคา 50 บาท จากแม่ค้าขายแฮมเบเกอร์ที่อยู่ติดกัน  แต่แม่ค้าไม่มีเงินทอนจึงนำแบงค์พันใบมาแลกแบงค์ย่อยกับตนเอง และนำเงินไปทอนให้กับชายชาวต่างชาติไป 950 บาท

หลังจากนั้น นายธนกร รู้สึกเอะใจจึงนำแบงค์พันใบดังกล่าวมาตรวจสอบ พบว่ามีหมายเลข 0 G 7070267 ลักษณะคล้ายของปลอม จึงให้เพื่อนที่ทำงานธนาคารมาช่วยดู ก็พบว่าเป็นแบงค์พันปลอมจริง เพราะไม่มีแถบฟรอยท์และรูปครุฑสะท้อนแสง , ภาพพิมพ์รูปเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีสีต่างจากธนบัตรจริง นอกจากนี้บนธนบัตรยังไม่มีภาพดอกบัวและเนื้อกระดาษก็ให้สัมผัสต่างจากของจริง จึงนำธนบัตรใบดังกล่าวเข้าแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก เพื่อติดตามชายดังกล่าวมาดำเนินคดี

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในย่านดังกล่าวเพื่อหาเบาะแสชายชาวต่างชาติคนที่นำธนบัตรปลอมมาใช้ พร้อมฝากเตือนไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามแหล่งท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่ทำให้ตรวจสอบธนบัตรได้ยาก

ที่มา – PPTV