เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นักท่องเที่ยวพบจระเข้น้ำเค็ม แหวกว่ายอยู่ในทะเลใกล้ชายหาดบางเทา จ.ภูเก็ตความยาวประมาณ 3 เมตร เป็นที่ตื่นตระหนก โดยผู้ที่เผยแพร่ภาพดังกล่าวระบุว่า “เขาอยากให้ภาพดังกล่าวเพื่อให้มีการนำเสนอ แต่ไม่ต้องการที่จะให้จระเข้ถูกฆ่าตาย หรืออาจจะส่งผลให้มันสูญหายไปจากทะเลอันดามัน อยากให้มีวิธีดำเนินการอย่างปลอดภัยแต่ไม่จำเป็นต้องฆ่า”

สำหรับ จระเข้น้ำเค็ม (Saltwater Crocodile) จากข้อมูลของเว็บไซต์สวนสัตว์โคราช ระบุว่า จระเข้น้ำเค็ม หัวยาวเพรียว ไม่มีเกล็ดท้ายทอย 4 เกล็ดให้เห็น ขาหลังมีพังผืดยึดนิ้วทั้ง 5 ซึ่งเห็นได้ชัดเจน และพังผืดยาวจรดปลายนิ้ว อาศัยอยู่ตั้งแต่ฝั่งทะเลตะวันออกของอินเดีย ถึง ฟิลลิปินส์ และทางเหนือของออสเตรเลีย ทางใต้ของไทยและมาเลเซีย โดยปกติแล้วลูกจระเข้น้ำเค็มกินปลา แมลง ปู กบ ส่วนตัวที่โตเต็มวัยจะกินสัตว์บกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เช่น หมู รวมทั้งคนก็กินได้ จระเข้น้ำเค็มมีนิสัยดุร้ายมาก กินคนเป็นอาหารได้ อาศัยอยู่ในที่ลุ่ม หนอง บึง และแม่น้ำที่ไม่มีบ้านเรือนตั้งอยู่

ในส่วนความดุร้ายของจระเข้น้ำเค็ม เว็บไซต์วิกิพีเดีย ระบุเพิ่มเติมว่า จระเข้น้ำเค็มมีอุปนิสัยดุร้ายมาก สามารถโจมตีสัตว์ที่โดยปกติไม่ใช่อาหารได้ เช่น มนุษย์ เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางถิ่นของออสเตรเลียที่ขึ้นชื่ออย่างยิ่งในเรื่องการโจมตีมนุษย์ของจระเข้น้ำเค็ม อีกทั้งมีการกัดของกรามได้อย่างรุนแรงมากที่สุดในโลก โดยมีแรงมากถึง 1,700 ปอนด์ และสามารถกระโดดงับเหยื่อได้ ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ในสัตว์เลื้อยคลายขนาดใหญ่เช่นนี้ จนกระทั่งมีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า “Man Eater” (ไอ้กินคน)

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online