เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 ส.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดัง Social Hunter เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจของเด็กจำนวน 3 คน ซึ่งคนสุดท้องอายุเพียงแค่ 9 เดือน ถูกทิ้งให้อยู่ในห้องเช่าบริเวณตลาดแกรน 52/1 ม.1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ในสภาพสกปรก รก ข้าวของกระจัดกระจายเต็มห้อง โดยเพื่อนบ้านเล่าว่า ครอบครัวนี้ย้ายมาอยู่ที่บ้านพัก ประมาณ 2 เดือน มีกันทั้งหมด 5 คน ไม่รู้ว่าย้ายมาจากที่ไหน มีพ่อแม่อายุราว 20-21 ปี ส่วนเด็ก 3 คน อายุ 3 ปี ,1 ปี และ 9 เดือน ซึ่งเด็กเหล่านี้ช่วงกลางวันแม่ออกไปรับจ้างล้างไข่ ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ส่วนพ่อไม่รู้หายไปไหน จึงถูกทิ้งให้อยู่กันตามลำพังทุกวัน

 

02

 

โดยเพื่อนบ้านรู้สึกสงสารและเวทนาจึงแชร์เรื่องราวให้สังคมเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากต้องการนม ขนม และของใช้เด็ก โดยพบว่าช่วงเวลาที่พ่อแม่เด็กออกไปทำงานจะคล้องกุญแจไว้ที่ประตูด้านนอก เพื่อไม่ให้เด็กออกมา เนื่องจากห้องเช่าอยู่ติดถนน เวลาได้ยินเสียงคนมาเรียกเด็กจึงจะมาเปิดประตูเพราะเด็กหิว ขวดนมบูดแล้วบูดอีก ไม่มีคนดูแล ส่วนข้าวก็ได้กินบ้าง ไม่ได้กินบ้าง อยู่ดูแลกันเองโดยพี่คนโตอายุ 3 ขวบ จะเป็นคนคอยดูแลน้องเอาข้าว เอานมให้กิน

ล่าสุด นางสาวจิราพรรณ ปิ่นนาค เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยจะดำเนินการเรียกตัวพ่อแม่เด็กมาพูดคุยหาแนวทางในการดูแลเด็ก หากดูแลไม่ได้จะต้องส่งเด็กทั้งสามไปอยู่ในความดูแลของศูนย์เด็กเล็กพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในเขตจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้เด็กมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

02