เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่คนแชร์กันต่อเนื่องในโลกโซเชียล เมื่อเฟสบุคของคุณหนึ่งสาวระยองใจบุญที่จ่ายเงิน สองพันบาททุกวันเพื่อหาซื้ออาหารมาเลี้ยงหมาจรจัดจำนวนมากจนสังคมออนไลน์แห่แชร์ในความมีน้ำใจงามใจดีมีเมตตาของเธอแม้ฐานะตัวเองจะยากลำบากแต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมทอดทิ้งหมา

ถึงแม้ว่าทั้งวันจะผ่านอะไรมา.จะทุกข์.จะเหนื่อยแค่ไหน.แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องคลุกข้าว.หรือไปที่บ่อขยะ.ไม่เคยรุ้สึกเบื่อหรือขี้เกียจเลยนะคะ..มันเป็นความรุ้สึกดีที่มีใครๆคอยเราอยุ่.เวลาที่หนึ่งคลุกข้าว.ไม่ว่าจะหมาจะแมว.หรือหมาที่บ่อขยะ.ทุกอย่างที่ทำหนึ่งตั้งใจทำทุกอย่างค่ะ.ไม่ว่าจะต้มไก่.หุงข้าวใส่ฟักทอง.หรือเวลาแกะปลาให้แมว.ทุกวันที่พวกเค้ากินข้าว.แล้วข้าวไม่เหลือเลยสักเม็ด.ไม่รุ้ว่าเพาะหิวหรืออร่อย

หนึ่งจะดีใจมากๆยิ่งเวลาที่พวกเค้ากินหมดแล้วเรามีข้าวเติมให้ยิ่งดีใจที่เค้าได้กินข้าวเพียงมื้อเดียว.แต่พวกเค้าได้กินจนอิ่ม..เวลาที่ฝนตกแล้วข้าวหกหล่นดิน.เพื่อนเชื่อใหมคะ.หนึ่งจะเอามือเกลี่ยเก็บข้าวมาล้าง.เพาะกลัวพวกเค้าไม่อิ่มแล้วไปกินข้าวที่เลอะดินหนึ่งกลัวพวกเค้าจะกินหินและดินไปด้วยค่ะ.ทุกวันกับค่าใช้จ่ายวันละ2พันบาท.มันหนักสำหรับหนึ่งมากๆค่ะ.แต่หนึ่งไม่เคยคิดที่จะหยุดทำนะคะ..ถึงในสิ่งที่หนึ่งทำจะไม่มีคนเห็น.หรือมีใครเมตตาสงสาร.หนึ่งก็ไม่คิดที่จะหยุดทำค่ะ.ทุกวันนี้หนึ่งคิดแค่ว่า.หนึ่งส่งลูกหนึ่งทั้ง2คนถึงฝั่งแล้ว.ที่เหลือคือหน้าที่ของพวกเค้า.ตัวหนึ่ง.หนึ่งจะขอดูแลสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งเหมือนขยะชิ้นนึง.ทั้งๆที่เค้าก้มีชีวิต.มีลมหายใจ.หนึ่งรุ้สึกแบบนี้จริงๆค่ะ.แต่หนึ่งยังโชคดีที่มีหลายท่านเห้นในสิ่งที่หนึ่งทำ..หนึ่งกราบขอบพระคุณแทบเท้าจริงๆค่ะกับความเมตตา.หนึ่งจะดูแลพวกเค้าให้ดีที่สุด.เท่าที่คนเป้นแม่จะทำได้ค่ะ