เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนเคารพคำวินิจฉัยของศาล แต่ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ทวงถามความยุติธรรมให้ประชาชนมือเปล่าที่ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามนอนตายกลางเมืองหลวงนับ 100 ศพต่อไปจนถึงที่สุด ทั้งนี้ เมื่อศาลชี้ว่าคดีอยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช.ก็ต้องถามว่าหลังจากมีมติอุทธรณ์จำเลยบางคนในคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ แล้ว กรณีแกนนำ นปช.ร้องขอให้หยิบยกคดีสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 มาพิจารณาใหม่จะดำเนินการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ครั้งแรกที่ ป.ป.ช.ยกคำร้อง พวกตนก็ไม่ได้เห็นด้วย ยิ่งเปรียบเทียบมาตรฐานการปฏิบัติต่อกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ ยิ่งไปกันใหญ่ รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ใช้แก๊สน้ำตา อัยการยืนยันไม่สั่งฟ้อง ป.ป.ช.จ้างทนายฟ้องเอง แต่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ใช้เอ็ม 16 ติดลำกล้อง ป.ป.ช. ไม่แม้กระทั่งส่งเรื่องไปถึงอัยการ เรื่องแบบนี้สังคมยอมรับว่าเป็นความยุติธรรมหรือไม่

“คนตายพูดไม่ได้ คนเป็นจึงต้องพูดแทนคนตาย หมาแมวถูกฆ่ายังมีคนเรียกร้องความเป็นธรรมให้ แต่ชีวิตคนเป็นร้อย ผมต้องขอความเห็นใจและจะปล่อยให้เป็นวิญญาณคับแค้นตลอดไปไม่ได้ เรื่องนี้เลยคำว่าการเมืองไปแล้ว หาก ป.ป.ช.ไม่ให้ความเป็นธรรม ก็ต้องฟ้องร้องดำเนินคดี และรวบรวมรายชื่อประชาชนเสนอต่อประธานรัฐสภา ซึ่งกฎหมายบอกว่าต้อง 20,000 รายชื่อ แต่เสียงคนเสื้อแดงอาจไม่ดังพอ จึงตั้งใจว่าจะขอความกรุณาคนไทยผู้ต้องการเห็นความยุติธรรมสัก 1,000,000 คนเข้าชื่อร่วมกัน ขอให้ฝ่ายความมั่นคงสบายใจ เพราะการรวบรวมรายชื่อจะเกิดในเวลาที่มีสภาฯ จากการเลือกตั้ง เราหวังว่าวันหนึ่งความยุติธรรมคงมาถึง และจะยังคงมีความหวังต่อไป แม้รู้ดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายในสถานการณ์ปัจจุบัน” นายณัฐวุฒิกล่าว

Cr. ข่าวสด